2 CEO Việt vào danh sách Nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019

25/09/2019 - 13:14
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet và bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty sữa NutiFood - được Forbes ghi nhận là những nữ doanh nhân quyền lực tại châu Á năm 2019.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á 2019 (Asia's Power Businesswomen). Các nữ doanh nhân tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau, đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan… Những cái tên được lựa chọn nhờ thành công trong sự nghiệp và phản ánh sự đa dạng trong bức tranh kinh tế khu vực.
 
Trong danh sách này có sự góp mặt của 2 nữ doanh nhân Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet và bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty sữa NutiFood.
 
Theo giới thiệu của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (49 tuổi) đã làm nên lịch sử trong ngành kinh doanh thường dẫn dắt bởi nam giới khi là người phụ nữ duy nhất thành lập và điều hành một hãng hàng không riêng.
 
 
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet

 

 
Bà Thảo cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với tài sản trị giá 2,5 tỷ USD. 
 
Trong khi đó, bà Trần Thị Lệ (46 tuổi) xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Bà Lệ cùng với chồng là ông Trần Thanh Hải đã đưa NutiFood trở thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.
 
 
Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty sữa NutiFood

 

 
Năm 2018, doanh thu của NutiFood đạt 9.500 tỷ đồng (408 triệu USD) và lợi nhuận trước thuế là 828 tỷ đồng. Công ty này hiện vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam và gần đây liên tục mở rộng ra thị trường thế giới như xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ hay thông qua sự hợp tác với nhiều tập đoàn lớn. 
 
Trước đó, bà Trần Thị Lệ cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn trong top 10 doanh nhân nữ tiêu biểu thế hệ tiếp nối năm 2015, và top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018, 2019. Vào tháng 4/2019, bà Trần Thị Lệ là 1 trong số 2 gương mặt nữ doanh nhân của Việt Nam trở thành 21 nữ doanh nhân thành công khu vực châu Á - Thái Bình Dương do EY APAC và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) cùng tổ chức thực hiện. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm