2 chị em từ nạn nhân thành kẻ buôn bán người

14/11/2018 - 11:17
Từ nạn nhân vụ buôn bán người, 2 cô gái lại trở thành tội phạm mua bán phụ nữ, bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ngày 13/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án “Mua bán người”, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố hai chị em Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1998) và Nguyễn Thị Tuyết Ngân (SN 2000, cùng cư trú tại ấp Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, từ nhỏ, hai chị em Ngân có ước muốn ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội đổi đời, nhưng lại không may mắn bị các đối tượng xấu dụ dỗ đưa sang Trung Quốc và trở thành nạn nhân bị mua bán người.

 

nguyen_thi_tuyet_ngan_1424_1899_6_maqn.jpg
Kim Ngân

 

Tuy nhiên, sau khi bỏ trốn về Việt Nam, thay vì tố giác các đối tượng phạm tội trước pháp luật và tìm công việc chân chính để ổn định cuộc sống, Kim Ngân lại chọn con đường vi phạm pháp luật, tìm kiếm phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc bán kiếm lời, còn Tuyết Ngân ở lại Trung Quốc.

Vào khoảng tháng 12/2017, Kim Ngân đến chơi tại nhà một người bạn tên Ni, sinh sống tại thành phố Phnôm Pênh, Campuchia. Tại đây, Ni giới thiệu cho Kim Ngân quen biết một người tên Sa ở gần nhà Ni, Kim Ngân nói với Sa có nhận dẫn phụ nữ Campuchia đưa sang Trung Quốc để giao với mục đích bán cho đàn ông Trung Quốc mua làm vợ, Sa đồng ý tìm nguồn hàng cho Kim Ngân.

Sau đó, ngày 16/3/2018, Sa thỏa thuận giao cho Kim Ngân 2 cô gái là H.L. (SN 2000 và T.P. (SN 2002, đều cư trú tại tỉnh Kandal, Campuchia) để đưa đến Trung Quốc bán. Kim Ngân đồng ý và hai bên thống nhất hẹn ngày 19/3/2018 nhận cô gái trên, giá đưa đi là 3.000 USD (tương đương 70 triệu đồng).

Đến 14h ngày 19/3/2018, Kim Ngân nhận hộ chiếu của H.L. và T.P. từ Sa rồi thuê xe ôtô 7 chỗ đưa 2 nạn nhân từ thành phố Phnom Penh đến cửa khẩu Long Bình thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang để nhập cảnh vào Việt Nam.

Khi đến Cửa khẩu Long Bình, Kim Ngân không trả hộ chiếu cho H.L. và T.P. để trình thủ tục nhập cảnh mà yêu cầu hai cô gái này xuất trình giấy căn cước công dân. Khi tiếp nhận thủ tục xin nhập cảnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang nghi vấn sự việc có liên quan đến tội phạm mua bán người nên đưa cả 3 về trụ sở để làm việc.

Kết quả điều tra, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang xác định Kim Ngân có hành vi tiếp nhận H.L. và T.P. từ Campuchia vận chuyển sang Việt Nam để đưa sang Trung Quốc chuyển giao nhằm nhận tiền nên đã ra quyết định tạm giữ đối với Kim Ngân về hành vi “Mua bán người”, sau đó chuyển giao vụ việc cho Công an tỉnh An Giang.

 

nguyen_thi_kim_ngan_1260_1680_836_zhpd.jpg
Tuyết Ngân 

 

Quá trình điều tra, Công an tỉnh An Giang còn xác định trước đó vào khoảng tháng 12/2017, Kim Ngân đã thực hiện hành vi bán chị N.T.H. (SN 1994, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) sang Trung Quốc làm vợ với giá 55.000 nhân dân tệ (tương đương 192 triệu đồng), giao cho em ruột là Tuyết Ngân đang sinh sống, lấy chồng tại Trung Quốc tìm mối bán.

Sau khi nhận được "hàng", Tuyết Ngân cùng cha chồng tại Trung Quốc tiếp tục bán chị N.T.H. lại cho người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu làm vợ với giá 80.000 nhân dân tệ (tương đương 280 triệu đồng). Khi Tuyết Ngân trở về Việt Nam vào tháng 4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã triệu tập Tuyết Ngân mời làm việc và đến tháng 10/2018 đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh đối với Tuyết Ngân.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi của Cơ quan điều tra, Kim Ngân và Tuyết Ngân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm