2 cô sinh viên Harvard lập công ty dịch vụ giúp việc từ căn hộ lộn xộn của mình

19/05/2019 - 15:00
Hello Alfred được thành lập vào năm 2014, nhằm kết hợp công nghệ di động và dịch vụ con người để mang đến cho những người bận rộn trải nghiệm giống như dịch vụ giúp việc với giá cả phải chăng. Hello Alfred có thể cung cấp cho một căn hộ nhỏ ở New York (Mỹ) các dịch vụ tương tự bạn tìm thấy trong khách sạn 5 sao.

Marcela Sapone theo học tại trường Kinh doanh Havard với 2 mục đích: tìm người sáng lập và một ý tưởng thực sự tốt để làm việc.

Sapone đã gặp Jessica Beck ngay buổi học thứ hai. Cùng một ý chí kinh doanh sáng tạo, Beck đã dễ dàng bị Sapone thuyết phục để "nhảy vào" thế giới khởi nghiệp.

 

kn-copy.jpg
2 nhà đồng sáng lập ra Hello Alfred: Marcela Sapone, CEO của Hello Alfred (trái) và Jessica Beck 

  

Marcela Sapone và Jessica Beck đã vô tình nảy ra ý tưởng khởi nghiệp nhờ những căn hộ lộn xộn của họ. Hai cô gái cùng thuê chung một người giúp việc đến các căn hộ của họ để dọn dẹp, giặt giũ và mua đồ tạp hóa hàng tuần. Chính từ điều này đã phát triển thành công ty của họ, Hello Alfred - một công ty khởi nghiệp nhằm kết hợp công nghệ di động và dịch vụ từ con người để mang đến cho những người bận rộn trải nghiệm dịch vụ thuê người giống như quản gia, với giá cả phải chăng. Đó là ứng dụng Alfred Client Manager, hoặc chỉ "Alfreds" - để điều hành công việc hàng tuần: dọn dẹp nhà, mua đồ tạp hóa, phân loại thư, bỏ gói hàng và chăm sóc đồ giặt cho bạn.

Sau nhiều suy nghĩ, lập kế hoạch, Marcela Sapone và Jessica Beck đã tạo ra ý tưởng cho Hello Alfred. Để truyền bá và nghiên cứu thị trường, hai người đồng sáng lập đã đưa bưu thiếp dưới cánh cửa của các nhà ở những khu phố khác nhau trên khắp Boston.

“Chúng tôi đã có gia đình đăng ký 400 USD/tháng, tôi và Jess đã gõ cửa và nói với họ rằng chúng tôi sẽ là giúp việc nhà cho họ, chúng tôi lo các việc vặt và tiết kiệm thời gian cho họ”, Sapone kể.

hello-alfred-1024x429.jpg
Các công việc cơ bản của quản gia Alfred (Ảnh trên ứng dụng)

Từ việc nhặt các gói hàng và giặt khô, đến mua và cất đồ tạp hóa, công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, khiến hai cô sinh viên Sapone và Beck choáng ngợp. Hai cô đã khiến khách hàng tin tưởng mà trao chìa khóa nhà cho mình. Trong khi vẫn phải hoàn thành bài tập, các kỳ thi và họ vẫn kiệt sức chạy việc vặt. Hai cô đã cố gắng hủy bỏ việc kinh doanh nhiều lần nhưng khách hàng đã kéo hai cô gái vào công việc.

"Chúng tôi đã tiếp cận với khách hàng của mình và nói: "Tôi xin lỗi nhưng chúng tôi sẽ phải đóng cửa doanh nghiệp để tập trung cho việc học". Mọi người đã phản hồi lại "chúng tôi sẽ trả cho bạn nhiều hơn”, Sapone tiết lộ.

Bộ đôi đã quyết định lắng nghe khách hàng của họ, tiếp tục kinh doanh và họ tìm kiếm các nhà đầu tư sẽ hộ trợ sứ mệnh của họ để cung cấp cho nhân viên tiền lương và lợi ích hàng giờ - điều mà nhiều nhà đầu tư không đồng ý.

“Điều đó đã giúp chúng tôi thực sự loại bỏ rất nhiều người không hiểu rằng đây là một doanh nghiệp lấy con người làm trung tâm và các công ty công nghệ trong thời đại ngày nay cần phải lấy con người làm trung tâm”.

Cuối cùng, Beck và Sapone đã chọn Bijan Sabet với Spark Capital để giúp tài trợ cho việc mở rộng kinh doanh có một không hai của họ. Sabet là nhà đầu tư đầu tiên của Twitter và Tumblr.

Sau gần 5 năm, Hello Alfred đã mở rộng ra 8 thành phố lớn của Mỹ và có sẵn cho hơn 100.000 đơn vị dân cư. Amazon cũng đã triển khai dịch vụ tương tự và Wal-Mart cũng đang cân nhắc mảng này. 

 

untitled.png
Top 6 công ty sáng tạo nhất thế giới trong ngành bán lẻ năm 2018 - theo FastCompany

Phải đầu tư vào con người

“Đối với chúng tôi, mọi người là một tài sản và điều đó có nghĩa là bạn phải đầu tư vào con người, thiết lập họ để thành công, cung cấp cho họ các công cụ họ cần”, Beck chia sẻ lý do tại sao Hello Alfred tiếp tục thành công.

Với giá khởi điểm 32 USD/tuần, bạn có thể nhận được sự phục vụ của một "Alfred" tận tụy - một vị quản gia được đặt theo tên vị phụ tá trung thành của nhân vật khoa học viễn tưởng Người dơi.

 

160129162144-hello-alfred-founders-1100x619.jpg

 

Các quản gia Alfred có thể làm các việc vặt, đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo và thực hiện các mệnh lệnh khác của bạn. Tuy nhiên, người dùng Hello Alfred luôn phải ghi nhớ rằng, chi phí họ phải trả cho ứng dụng sẽ tăng lên phụ thuộc vào mức độ khó của yêu cầu và tần suất ghé thăm giúp việc của các "quản gia thuê". Một số công việc vặt như lau dọn, thu gom rác đã được tính vào chi phí ban đầu thuê quản gia Alfred, nhưng người dùng dịch vụ có thể phải trả thêm phí cho yêu cầu giặt là với giá khoảng 1,5 - 3 USD/kg quần áo hay 4 - 5 USD cho một cúc áo được thay.

Công ty cung cấp ứng dụng Hello Alfred quả quyết, các quản gia của họ đều là lao động toàn thời gian được đóng bảo hiểm, đã trải qua các quá trình kiểm tra nhân thân nghiêm ngặt và chỉ gồm 10% số ứng viên hàng đầu đã thi tuyển vào công ty.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm