2 côn đồ vào nhà hành hung phụ nữ bị khởi tố

10/06/2017 - 09:33
Sau hơn 1 tuần điều tra làm rõ, cơ quan CSĐT công an huyện Yên Thành đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 thanh niên côn đồ vì đã có hành vi xông vào nhà hành hung phụ nữ.

Sáng 10/6, lãnh đạo công an huyện Yên Thành (Nghệ An) thông tin, cơ quan CSĐT công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hùng (SN 1978, trú tại Diễn Đồng, Diễn Châu) và Trương Đăng Công (SN 1986, trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành) về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Công và Hùng chính là hai đối tượng đã xông vào nhà riêng của chị Hường (trú tại huyện Yên Thành) và hành hung dã man chị này mà báo Phụ nữ Việt Nam đã đăng tải.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 17h30 chiều 30/5/2017, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1974, trú tại xã Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An) đang đứng trước nhà để nói chuyện với hàng xóm thì bị 2 thanh niên xông đến đánh đập, hành hung. Không thể chống cự, người phụ nữ tội nghiệp đã bỏ chạy vào sân nhà nhưng vẫn bị 2 thanh niên lao vào để đấm, đá mặc cho nạn nhân đã nằm xuống sàn.

phu-nu-bi-danh-1.jpg
2 thanh niên đánh chị Hường từ ngoài cổng.

Nghe tiếng kêu cứu của mẹ, con trai chị Hường chạy ra ứng cứu cũng bị 1 trong 2 thanh niên côn đồ đe dọa khiến cháu bé phải chạy vào nhà cố thủ.

Sau khi hành hung nạn nhân, 2 đối tượng lên xe bỏ đi. Sự việc được người dân trình báo với công an đồng thời đưa chị Hường đi bệnh viện để điều trị thương tích.

Sau khi nhận được trình báo của bị hại, công an huyện Yên Thành đã vào cuộc xác minh, điều tra, đưa nạn nhân đi giám định sức khỏe. Theo kết quả giám định, chị Hường bị tổn hại 8% sức khỏe.

phu-nu-bi-danh-2.jpg
Nạn nhân chạy vào sân, 2 đối tượng tiếp tục xông vào hành hung gây thương tích.

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc do mâu thuẫn trong làm ăn. Cụ thể, chị Hường có xe khách chạy tuyến cố định Sài Gòn – Nghệ An và đã xảy ra tranh giành khách đối với nhà xe Hùng Phát (Diễn Đồng – Diễn Châu).

Cả 2 đối tượng Công và Hùng đều là người của nhà xe Hùng Phát.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hùng và Trương Đăng Công theo Điểm 1, khoản 1, Điều 104 Bộ luật hình sự. Theo các luật sư phân tích mặc dù nạn nhân chỉ bị tổn hại 8% sức khỏe, tuy nhiên hành vi của 2 đối tượng có tính chất côn đồ, có tổ chức nên việc khởi tố vụ án là hoàn toàn phù hợp. Thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm