2 công ty được nhập khẩu chất tạo nạc, công an giám sát sử dụng

25/08/2016 - 16:14
Sau khi cho phép nhập khẩu nguyên liệu chất tạo nạc Salbutamol, ngày 25/8. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định cho phép 2 đơn vị sản xuất thuốc được nhập khẩu Salbutamol để sản xuất thuốc của chính đơn vị đó.
Đó là Công ty Cổ phần Dược Vacopharm và Công ty Cổ phần Trung ương I - Pharbaco. Theo đó, mỗi đơn vị được nhập khẩu 50kg nguyên liệu Salbutamol để sản xuất thuốc.
tao-nac.jpg
Thuốc chữa bệnh có thành phần Salbutamol
Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho phép một số đơn vị tiếp tục nhập khẩu Salbutamol để đáp ứng nhu cầu sản xuất thuốc chữa bệnh cho người. Theo đó, từ ngày 10/8, Cục cho phép các đơn vị sản xuất thuốc nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol mà có số đăng ký chứa chất này còn hiệu lực với số lượng phù hợp.
 
Nhằm quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng sử dụng nguyên liệu làm thuốc Salbutamol không đúng mục đích, Cục Quản lý Dược đã có công văn gửi Cục Chăn nuôi, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đề nghị tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi và cơ sở sản xuất thuốc thú y không sử dụng nguyên liệu Salbutamol.

Cục Quản lý Dược cũng đã gửi công văn tới Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường (Bộ Công an) để chỉ đạo phối hợp kiểm tra chặt chẽ việc nhập khẩu, sử dụng nguyên liệu Salbutamol nhằm đảm bảo Salbutamol không bị thất thoát, chỉ được sử dụng để sản xuất thuốc phục vụ nhu cầu chữa bệnh của nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm