2 mẹ con lừa xin việc để bán thai phụ sang Trung Quốc

07/10/2017 - 11:50
Hà đã làm quen với H, một cô gái đang có bầu, lừa bán sang Trung Quốc. Rất may, trên đường bị đưa đi bán, H được công an đã phát hiện và giải cứu.
Ngày 6/10, thông tin từ công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Moong Thị Hà (SN 1959 trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội mua bán người. Nạn nhân của Hà là Lương Thị Th H (trú tại huyện Kỳ Sơn) đang mang thai tháng thứ 7.

Trước đó vào tối ngày 25/9, khi Hà đang trên đường đưa em H sang Trung Quốc để bán cả mẹ và đứa con trong bụng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện và bắt giữ.

doi_tuong_uhcc.jpg
Đối tượng Hà tại cơ quan điều tra
Tại cơ quan công an, Hà khai nhận, mình có con gái là Ốc Thị Long hiện đang sinh sống và lấy chồng ở Trung Quốc. Long gọi điện về cho mẹ dặn tìm phụ nữ hay trẻ em bán qua biên giới để lấy tiền chia nhau. Hà biết được hoàn cảnh của em H rất khó khăn nên đang cần tìm việc làm. Hà tiếp cận làm quen và hứa sẽ xin việc cho H ở Bắc Ninh với mức lương cao.

Không mảy may suy nghĩ, H đồng ý đi cùng. Sau đó Hà gọi điện cho con gái và hai người thống nhất sẽ mua H và cái thai là 140 triệu đồng. Hà hẹn H lên đường ra Bắc Ninh thực chất là lừa đưa sang Trung Quốc cho con gái. Rất may, trên đường đi, công an đã phát hiện và giải cứu em H kịp thời.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm