2 mẹ con rủ nhau trộm tài sản của du khách ở Hội An

27/06/2019 - 10:43
Người mẹ rủ con gái đi trộm tài sản của du khách tại phố cổ Hội An (Quảng Nam). Khi thực hiện phi vụ thứ 2 trong đêm thì họ bị bắt quả tang.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Ngô Thị Nở (SN 1966) và Phan Thị Ly Ly (con gái của Nở, SN 1992, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Trộm cắp tài sản”. 

 

Theo cáo buộc, chiều 23/9/2018, Nở rủ Ly đi phố cổ Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) móc túi của du khách.

 

2-me-con.jpg
Ngô Thị Nở (áo đỏ) và con gái tại phiên xử

 

Khoảng  18 giờ cùng ngày, Nở đi đến khu vực gần Chùa Cầu (TP Hội An) thì thấy một phụ nữ nước ngoài khoảng 50 tuổi, có đeo túi xách nhưng không kéo khóa, bên trong có một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ). Tiến gần đến “con mồi”, Nở thò tay vào túi xách lấy trộm ĐTDĐ rồi bỏ đi.

 

Khi đi dến trước cửa hàng bán lồng đèn trong Chợ Đêm (đường Nguyễn Hoàng, TP Hội An), Nở phát hiện chị Takahashi (SN 1990, quốc tịch Nhật Bản) mang túi xách nhưng không khoá nên quay sang ra hiệu cho con gái.

 

Lúc này, Ly quay qua phải cầm điện thoại giả vờ chụp ảnh để dễ dàng quan sát xung quanh, đồng thời che cho mẹ trộm điện thoại của chị Takahashi. Thực hiện xong phi vụ thứ 2, khi chưa kịp tẩu tán tài sản thì Nở lực lượng giữ trật tự của Chợ Đêm bắt giữ, bàn giao cho công an lập biên bản phạm tội quả tang.

 

Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nở 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong khi đó, do Ly phạm tội lần và đang mang thai nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ly 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cũng với tội danh nói trên, vào các năm 1997 và 2009, Nở từng bị xử phạt lần lượt các mức án là 6 và 3 tháng tù giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm