2 mẹ con trong đoàn khách du lịch Ai Cập nhập viện điều trị ngay khi về nước

02/01/2019 - 08:07
Chiều ngày 1/1, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách bị đánh bom ở Ai Cập đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nhiều du khách đã được trở về nhà ngay sau khi về nước. Tuy nhiên, một số du khách được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.
Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho hai người trong đoàn khách đi Ai Cập là mẹ con bà Nguyễn Thị Anh T. (SN 1961) và Nguyễn Thị Anh T. (SN 1997, ngụ TP.HCM).
 
BS Nguyễn Viết Hậu, Khoa cấp cứu – Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, khi bệnh nhân về đến bệnh viện vào lúc hơn 5h30 phút chiều nay, Khoa cấp cứu đã tiến hành hội chẩn chuyên gia các chuyên khoa, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân.
 
Đánh giá ban đầu cho thấy, cả hai người bệnh đều trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu. Các tổn thương nội tạng nguy hiểm như tim, gan, chấn thương…chưa cần thiết phải cấp cứu phẫu thuật ngay. Bệnh nhân còn cần phải kiểm tra thêm các kỹ thuật cận lâm sàng để xác định thêm, trong giai đoạn đầu này bệnh nhân còn phù nề, chưa thể đánh giá được hết.
 
benh-vien.jpg
Một số bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị ngay khi về nước.

 

 
PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết, cả hai bệnh nhân đều có vết thương do sức ép, mảnh kim loại và đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập. Hiện người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng. Riêng người mẹ thì bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, đặc biệt tổn thương chân bên phải khiến mất, giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán.
 
Phía bệnh viện cho biết, sẽ sử dụng vật lý trị liệu kết hợp điều trị phục hồi chức năng, phối hợp với tâm lý lâm sàng để người bệnh sớm phục hồi cả thực thể lẫn tinh thần.
 
Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, ngoài hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện thì có hai bệnh nhân khác cũng đến bệnh viện trong chiều ngày 1/1 sau khi về Việt Nam. Tuy nhiên, sức khỏe hai bệnh nhân này đã ổn định nên đã về nhà, dự kiến sẽ trở lại bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tổng quát trong vài ngày tới.
 
Đại diện Saigontourist cho biết, đang cố gắng để đưa những khách còn lại ở Ai Cập về nước trong thời gian nhanh nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm