2 nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn xe khách ở Hòa Bình là trẻ em

17/06/2019 - 21:51
Trong số 4 nạn nhân nặng nhất của vụ tai nạn xe khách có 2 trẻ em trong đó, bé Nguyễn Thị Hoàng O. (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) được chẩn đoán đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái ít lệch.

Theo Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, khoảng 0h20 ngày 17/6, xe khách giường nằm BKS 27B-003.71 chở 41 hành khách chạy hướng Hà Nội - Sơn La, khi đến ngã ba Đồng Bảng (huyện Mai Châu, Hòa Bình) thì bị tông trực điện vào xe tải BKS UN-8500 chở sắt chạy. Cú đâm mạnh khiến phần đầu và hông xe khách nát bét, 3 người tử vong. Trong đó, tài xế xe khách tử vong tại hiện trường, 2 người khác tử vong tại BV. Ngoài ra, còn có 37 người khác bị thương.

Trong số các nạn nhân bị chấn thương nặng, có 4 bệnh nhân được chuyển xuống BV Việt Đức cấp cứu.

Theo bác sĩ Phạm Gia Anh, Phó Trưởng khoa Ung bướu (BV Việt Đức) cho biết, sáng ngày 17/6, BV tiếp nhận 4 bệnh nhân từ BV Đa khoa Hòa Bình trong tình trạng nặng. Sau khi được cấp cứu, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

tai-nan-xe-khach-o-mai-chau-anh-hoang-ha-3.jpg
Hình ảnh tang thương vụ tai nạn

 Cụ thể, bệnh nhân Lê Thị Quỳnh L. (29 tuổi, quê ở Hải Dương) nhập viện vào viện trong tình trạng tỉnh, mạch huyết áp ổn định, vết thương phần mềm đã được sơ cứu và băng bó. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, vết thương phức tạp phần mềm vùng khuỷ và cẳng tay trái. Có chỉ định mổ và xứ lý vết thương, trong mổ sẽ đánh giá rõ tình trạng tổn thương

Bệnh nhân Nguyễn Thanh H. (7 tuổi, ở Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn, giảm vận động vùng đùi T, bụng chướng nhẹ ấn đau. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp động ổn, gãy đùi T, chấn thương bụng vỡ lách độ II, độ dập tuyến thượng thận, đụng dập phổi. Hiện bệnh nhân tiếp tục theo dõi tại phòng khám cấp cứu.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hoàng O. (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) được chẩn đoán đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái ít lệch. Sau khi được cấp cứu, hiện tại bệnh nhân ổn định; không có máu tụ trong sọ. Bệnh nhân được bó bột cẳng bàn chân rạch dọc, dự kiến chuyển bệnh viện tỉnh theo dõi.

img-4292.JPG
Bệnh nhi đang được cấp cứu tại BV Việt Đức

 Bệnh nhân Đinh Hoàng V. (sinh năm 1984) được chuyển sang BV Mắt TƯ tiếp tục điều trị.

Còn tại BV Đa khoa Hòa Bình, TS.Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu  cho biết, khoa tiếp nhận 3 bệnh nhân nặng nhất của vụ tai nạn. Đến cuối giờ chiều nay, đã có một bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy máu tụ nội sọ. Các bệnh nhân khác tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BV.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Khẩn trương xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất; Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm