2 nạn nhân tử vong vụ sập nhà phố Cửa Bắc

04/08/2016 - 14:30
Khi lực lượng cứu hộ lật tung đống bê tông đổ nát, tiếp cận với nạn nhân thì chị Nguyễn Thị Hằng đã tử vong. Ngoài chị Hằng, nạn nhân Nguyễn Văn Thành cũng đã tử vong vì bê tông đè lên người.
Trưa nay, thi thể của chị Nguyễn Thị Hằng đã được tìm thấy trong đống đổ nát của vụ sập nhà 4 tầng, phố Cửa Bắc (Ba Đình – Hà Nội). Trước chị Hằng, một nạn nhân khác là anh Nguyễn Văn Thành đã tử vong do bê tông đè lên người.

Có mặt tại hiện trường, lãnh đạo lực lượng cứu hộ, cứu nạn cho biết, đã huy động hàng trăm người, phương tiện khẩn trương cứu nạn, nhưng khi được tìm thấy, nạn nhân đã bị các khối bê tông lớn đè lên người nên đã tử vong.

hien-truong.jpg
 Hiện trường vụ sập nhà kinh hoàng sáng nay tại phố Cửa Bắc - Hà Nội
Trước đó, vào khoảng 3h sáng nay, căn nhà 4 tầng ở số 43 Cửa Bắc (Ba Đình – Hà Nội) bỗng dưng bị đổ sập. Chủ căn nhà là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, HKTT 63 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho người khác thuê mở cửa hàng kinh doanh Nem Xuân Dần. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà có khoảng 10 người, chủ yếu là nhân viên đang làm tại cửa hàng kinh doanh ăn uống này.

 Ngay sau khi xảy ra vụ sập nhà, lực lượng chức năng đã có mặt thực hiện công tác cứu nạn. Ban đầu, đã đưa được được 4 người gồm: Nguyễn Vĩnh Đua (SN 1983), Trần Văn Dần (SN 1986), Nguyễn Hồng Chiến (SN 1999) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1998).
Nhân chứng kể lại vụ việc (nguồn CTV)

Các nạn nhân bị thương hiện đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Xanh – Pôn (Hà Nội). Sau đó, lực lượng cứu hộ tiếp tục giải cứu 4 người mắc kẹt gồm anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng và chị Nguyễn Thị Thoa.

Đến trưa nay thì anh Thành và chị Hằng được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Khi chúng tôi có mặt tại bệnh viện, anh Nguyễn Vĩnh Đua đang được các bác sĩ ở Bệnh viện Xanh – Pôn điều trị tích cực. Anh Đua bị thương ở đầu, chân, tay nhưng đã tỉnh táo. Bác sĩ cho biết, rất may những vết thương ở đầu của anh Đua không bị ảnh hưởng tới não. Ngoài anh Đua, một nam nạn nhân khác cũng được điều trị tại Khoa Thần kinh của bệnh viện này.
20160804_103636.jpg
 Các nạn nhân vụ sập nhà đang được điều trị tại bệnh viện Xanh - Pôn
Anh Đua cho hay, khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, căn nhà từ từ đổ sụp. Anh hô hào mọi người cùng chạy ra, nhưng không kịp. Chị Hằng, chị Thoa nằm phía trong nên khi nhà sập, bê tông đã đè lên người.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết, nhà số 43 Cửa Bắc là nhà sở hữu tư nhân, không thuộc quỹ nhà sở hữu nhà nước; có 4 tầng một tum, được xây dựng từ những năm 1980. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm