2 ngày cuối tuần với chợ phiên nông sản an toàn TP.HCM

16/08/2016 - 14:39
Chợ phiên nông sản an toàn TP.HCM sẽ được chính thức tổ chức phiên đầu tiên vào cuối tuần này, ngày 20 – 21/8 tại Nhà hàng Đông Hồ (195-197 Cao Thắng nối dài, P.12, Q.10), từ 6 giờ đến 18 giờ ngày thứ 7 và từ 6 giờ đến 17 giờ ngày Chủ nhật.
Trước đó, Sở NN&PTNN TP.HCM dự định tổ chức phiên đầu tiên của Chợ phiên nông sản an toàn vào ngày 6 -7/8 tại khuôn viên của sở (176 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1). Tuy nhiên, do nảy sinh một số khó khăn trong địa điểm tổ chức nên chợ phiên được lùi thời gian và thay đổi địa điểm sang địa chỉ mới như trên.

Ngoài các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, có một một số doanh nghiệp tại Đồng Nai, Long An, TP.Đà Lạt cũng sẽ tham gia bán hàng tại phiên chợ này. Các sản phẩm tham gia chợ phiên nông sản an toàn đều phải đạt chứng nhận VietGap, GlobalGap, chứng nhận sản xuất theo chuỗi. Trong phiên đầu tiên, có 15 doanh nghiệp đăng ký tham gia, cụ thể như: Công ty TNHH San Hà, Ba Huân, An Hạ, công ty DalatGAP, HTX Nông nghiệp Phú Lộc, HTX rau an toàn Nhuận Đức…
1.JPG
Người dân TP.HCM sẽ có thêm một địa chỉ mới để mua thực phẩm an toàn. (Hình minh họa)
Ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc sở NN&PTNN TP.HCM cho biết, chợ phiên sẽ được tổ chức đều đặn vào ngày thứ 7 và Chủ nhật của tuần đầu tiên và tuần thứ ba hằng tháng. Chất lượng của các loại thực phẩm bán tại chợ phiên nông sản an toàn sẽ được kiểm tra một cách chặt chẽ. Ngay tại phiên chợ sẽ có máy để kiểm tra nhanh chất lượng các loại rau củ quả do Chi cục Bảo vệ thực vật đảm nhiệm.

Theo ông Trực, chợ phiên nông sản an toàn TP.HCM không chỉ là địa điểm mua sắm thực phẩm an toàn cho người dân Thành phố, mà còn là nơi để các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi để phát triển thực phẩm an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm