2 nghệ nhân sẽ trình diễn làm thạch 3D 'khủng' tại Ngày hội Mottainai 2018

10/10/2018 - 22:16
Đến với Ngày hội Mottainai 2018, bạn sẽ được thưởng thức màn “múa kim” vẽ nên một bức tranh thạch 3D cỡ "khủng", lấy cảm hứng từ thông điệp ‘Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc’ của chị Kiều Vân và Huyền Đào - 2 nghệ nhân làng bánh thạch Hà thành.
Ngay khi được giới thiệu về Chương trình Mottainai do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, 2 nghệ nhân Khuất Thị Kiều Vân và Đào Thị Lệ Huyền (Huyền Đào) đã rất đồng cảm với chương trình và mong muốn được tham gia ngày hội, góp phần mang đến cho những em nhỏ khó khăn, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông và những người tham gia Ngày hội Mottainai 2018 những khoảnh khắc ý nghĩa.
 
3d-3.jpg
Chị Khuất Thị Kiều Vân là một trong số những người đầu tiên tại Hà Nội dạy làm bánh rau câu
 
3d-4.jpg
Trong cuộc thi làm rau câu toàn quốc do chuyên gia từ Úc tới Việt Nam tổ chức, sản phẩm của Huyền Đào đã lọt vào vòng thi trực tiếp tại TPHCM và được đánh giá là một trong những sản phẩm có chất lượng và thẩm mỹ cao 

 

Dù rất bận rộn nhưng 2 nghệ nhân đã dành thời gian để lên ý tưởng, mẫu vẽ và chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng đợi đến giờ “múa kim”, vẽ tranh thạch 3D tại sân khấu Ngày hội Mottainai trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội).
 
Theo tiết lộ của 2 nghệ nhân, đây sẽ là một trong những chiếc bánh thạch "khủng", có kích thước 1m x 0,8m. Từ gần một tháng trước, chị Kiều Vân và Huyền Đào đã phải đặt một chiếc khuôn để dành riêng cho chiếc bánh đặc biệt này. Dự kiến, phải cần tới hơn 10 lít thạch rau câu để làm lớp nền cho bánh thạch.
 
3d-2.jpg
Một tác phẩm của chị Kiều Vân

 

Lấy cảm hứng từ thông điệp ‘Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc’ của Mottainai, được tổ chức trong những ngày đẹp nhất của mùa thu Hà Nội và hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hai nghệ nhân sẽ vẽ, tạo hình, thổi hồn cho chiếc bánh.
 
Điểm đặc biệt nhất là những nguyên liệu dùng để pha màu, vẽ hoa văn của chiếc bánh thạch đều có là những nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, quả dành dành, men gạo đỏ…, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
3d.jpg
Những bông hoa được vẽ từ màu tự nhiên của chị Huyền Đào

 

Ngoài màn trình diễn làm bánh thạch cỡ "khủng" 3D trong Ngày hội Mottainai, chị Kiều Vân và Huyền Đào còn dành tặng chương trình 100 chiếc bánh thạch 3D hình trái tim để bán gây quỹ Mottainai 2018.
 
3d-1.jpg
Ngoài chiếc bánh cỡ "khủng", các nghệ nhân còn làm tặng chương trình những chiếc bánh trái tim xinh xắn để bán gây quỹ Mottainai 2018.

 

Bạn đừng quên đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 13/10/2018 để tham gia các hoạt động thú vị của Ngày hội Mottainai và thưởng thức màn trình diễn vẽ tranh thạch 3D của hai nghệ nhân Khuất Thị Kiều Vân và Huyền Đào.
 
Mời các bạn theo dõi toàn bộ nội dung Quy chế cuộc thi chạy Mottainai Run tại đây
 
Tải mẫu bản Cam kết sức khỏe cá nhân khi đăng ký chạy Mottainai Run tại đây
 
Hotline hỗ trợ đăng ký và cấp mã số chạy: 0946.915.533. Website: www.mottainai.com.vn
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 13.242 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người.
 
Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.

1a.jpg

4.jpg

3a.jpg
3333.jpg
5a.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm