2 nghìn nữ thanh niên, phụ nữ nhập cư được tạo cơ hội việc làm

12/12/2016 - 15:36
Khoảng 2.000 nữ thanh niên, phụ nữ nhập cư thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội, sẽ được hưởng lợi từ dự án 'Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội'.
phu-nu-nhap-cu.jpg
Khoảng 2.000 nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư được hỗ trợ việc làm bền vững và cộng đồng an toàn (ảnh minh họa)

Sáng mai 13/12, Lễ khởi động dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội” diễn ra tại Chung cư công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hưởng lợi từ dự án này, dự kiến có khoảng 2.000 nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư được cung cấp thông tin và tư vấn về nơi ở, việc làm và cơ hội học tập. Đặc biệt, có 800 phụ nữ được đào tạo tăng cường kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc. 590 người được kết nối với các doanh nghiệp để có cơ hội thực tập và việc làm ổn định sau đào tạo; 100 người được đào tạo và hỗ trợ tự kinh doanh từ những mô hình do chính họ lên kế hoạch thực hiện.

Mục tiêu của dự án là tăng cường khả năng thích ứng và ổn định kinh tế cho nữ thanh niên, phụ nữ nhập cư trong độ tuổi 18 đến 30 ở khu vực thành thị bằng cách cung cấp các kỹ năng cần thiết, tăng cơ hội việc làm bền vững.

Dự án này kéo dài từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2019, được Hội LHPN huyện Đông Anh, Plan International Việt Nam, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long, Viện Phát triển sức khỏe, cộng đồng - Ánh sáng (LIGHT) phối hợp tổ chức.

phu-nu-nhap-cu-2.jpg
Hơn 80% số người tham gia khảo sát cho biết, công việc hiện nay mang tính thủ công không giúp họ có một nghề ổn định

Theo kết quả khảo sát với nữ công nhân và phụ nữ nhập cư đang sinh sống tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội, vào tháng 11/2016, hơn 80% số người tham gia khảo sát cho biết công việc hiện nay mang tính thủ công không giúp họ có một nghề ổn định sau khi nghỉ việc. 53,3% số được hỏi cho biết không thích công việc hiện tại và mong muốn chuyển sang công việc bền vững hơn. 75% trong tổng số tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn được bắt đầu công việc kinh doanh để ổn định thu nhập.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm