2 người đàn ông khiêng thi thể bó chiếu trên đường

12/12/2016 - 09:56
Cảnh tượng trên xảy ra tại huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) khiến nhiều người đi đường hãi hùng. Một người đàn ông đã chụp lại và đăng lên facebook khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chiều ngày 11/12, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một bức ảnh giống như trong phim kinh dị. Bức ảnh chụp lại cảnh 2 người đàn ông khiêng một vật giống như thi thể được cuộn trong chiếc chiếu. Đi ngay phía sau là một người đàn ông khác.

Người đăng bức ảnh chú thích, đây là cảnh anh ta chụp ở gần Bệnh viện Lạc Sơn (Hòa Bình). Hai người đàn ông trong bức ảnh đang khiêng thi thể của một người vừa tử vong tại Bệnh viện đa khoa Lạc Sơn.

Trao đổi với anh K., người đăng bức ảnh này thì được biết, bức ảnh được anh chụp vào chiều 11/12. Theo anh K., thi thể nằm trong chiếc chiếu là bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện Lạc Sơn và được người thân khiêng về nhà ở gần đó.

Hình ảnh khiến cộng đồng mạng xôn xao (ảnh fb của anh K.)

Để làm rõ những thông tin này, chúng tôi đã liên lạc với ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lạc Sơn. Ông Vanh xác nhận, thi thể được cuốn trong chiếu là bệnh nhân vừa tử vong tại bệnh viện vào chiều 11/12.

Theo ông Vanh, đây là bệnh nhân Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12.

"Khi bệnh nhân nhập viện thì đã trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối rồi. Các y bác sỹ trực cũng đã giải thích cho gia đình và xác định là sẽ tử vong", ông Vanh khẳng định.

Lý giải cho việc người thân bó chiếu mang thi thể bệnh nhân về nhà, Giám đốc bệnh viện cho hay, mặc dù y bác sĩ đã cố gắng giải thích, mong muốn đưa thi thể xuống nhà xác để xe chuyên dụng đưa về nhà nhưng người thân đã không đồng ý, nhất quyết đưa thi thể về nhà càng sớm càng tốt.

“Chúng tôi cũng thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, cách khoảng hơn 1km, lại quyết tự đưa về như vậy rồi nên cũng rất khó", ông Vanh nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, bệnh nhân L. có vợ con nhưng đã ly hôn. Người này sống cùng mẹ già ở xóm Việng.

Trước đó, vào tháng 9/2016, dư luận từng xôn xao về hình ảnh thi thể bó chiếu được một người đàn ông chở bằng xe máy đi qua địa bàn thành phố Sơn La (Sơn La). Sau khi tìm hiểu được biết, thi thể xấu số là của 1 bệnh nhân tên P. ở Mường Sại (Quỳnh Nhai, Sơn La). Sau khi tử vong ở Bệnh viện Lao - Phổi Sơn La, vì điều kiện khó khăn, anh trai của bệnh nhân này đã dùng xe máy để chở thi thể em gái về quê mai táng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm