2 người ++: Nỗi oan ‘cô bé’ bỗng có mùi lạ

13/03/2017 - 19:11
Thi thoảng, anh nói móc vợ rằng 'xa nhau thời gian chưa lâu mà đã phản bội chồng', rằng chị 'phải làm gì thì chỗ đó mới bốc mùi, chứ trước có thế đâu'.
Mới ngoài 40 tuổi, sức khỏe còn rất tốt nhưng thời gian gần đây, anh Thiên không ân ái với vợ. Không những thế, anh còn “cấm” chị đi làm trở lại. Thi thoảng, anh còn “đốp” vào mặt chị, đại khái rằng “xa nhau thời gian chưa lâu mà đã phản bội chồng, phải làm gì thì chỗ đó mới bốc mùi, chứ trước có thế đâu”. Câu nói ấy như dao cứa vào tim chị Lam, những giọt nước mắt vì thế mà tuôn rơi.

Trước đó, khi chồng ghen rồi to tiếng, nhiều lần chị đã nói tất cả sự thật, rằng mình không có người đàn ông nào khác. Bản thân chị cũng không thể giải thích tại sao “cô bé” của mình, sau khi bước qua ngưỡng tuổi 40, hay khô rát và thời gian gần đây có mùi lạ. Tuy nhiên, anh không tin, bởi “chứng cứ sờ sờ ra đó” nên vợ chồng to tiếng. Khi sinh lý không được giải tỏa, cho rằng vợ lại “bao biện” nên anh đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với chị, rồi thề độc “không bao giờ đụng vào vợ nữa”.
bestie-dau-rat-vung-kin-1-2-20150715145830.jpg
 Phụ nữ trong độ tiền mãn kinh dễ bị viêm nhiễm "vùng kín"
Cứ thế, “chiến tranh lạnh” xảy ra gần 2 tháng. Anh Thiên cũng kìm nén để không gần vợ, dù ham muốn luôn âm ỉ.

Điều này trái ngược hoàn toàn với trước kia. Cái thuở vợ chồng chưa phải mỗi người một nơi ấy, do con cái đều lớn và có phòng riêng nên anh chị thoải mái… hành sự. Cũng chịu khó tìm hiểu và là người chiều vợ nên chỉ trừ những dịp chị có “đèn đỏ”, còn lại, anh Thiên thường thực hiện kỹ “khúc dạo đầu” mỗi lần ái ân. Anh chị đều là người khá khỏe mạnh và nhờ áp dụng tốt những chiêu thức trong chốn phòng the nên cả hai đều cảm thấy rất hợp nhau ở “chuyện ấy”.

Thế rồi, người con lớn đỗ đại học. Để có thêm tiền trang trải cho con và gia đình, chị bàn với anh, rồi kiếm việc làm thêm. Có chỗ người quen giới thiệu, chị Lam đi làm cho một nhà hàng cách nhà gần 100 km. Công việc của chị khá vất vả, thường làm việc trong môi trường ẩm thấp. Vài ba tuần chị mới về nhà 1 lần.

Anh Thiên là mẫu người thủy chung, trong thời gian vợ đi vắng, dù nhiều lúc ham muốn thể xác xuất hiện nhưng anh luôn dằn lòng, không phản bội vợ. Vì thế, khỏi phải nói, những lần bà xã về, anh chị quấn lấy nhau như thế nào. Thời gian gần đây, kinh nguyệt của chị thấy thất thường nên cách đây mấy tháng, chị tính ngày sắp bị về với chồng để được “yêu” thả cửa. Tuy nhiên, chị vừa về nhà thì… 'đèn đỏ' xuất hiện.

Dù vậy, ngay tối đó, do phải nhịn lâu nên anh chị vẫn “giao ban” tới 2 lần. Mấy hôm sau, khi con đi học, những cuộc ái ân của anh chị vẫn đều đặn diễn ra.

Điều trị không quá phức tạp

Khi kỳ 'nguyệt san' chưa hết, chị Lam phải trở lại nơi làm việc. Lần này khác với bình thường, kỳ kinh của chị kéo dài hơn. Sau khi hết 'đèn đỏ', chị có cảm giác hơi ngứa ở “vùng kín” nhưng vì công việc, chị ngại đi khám. Lần gần đây chị về với chồng, khi thực hiện “màn dạo đầu”, anh phát hiện mùi lạ ở 'cô bé' nên nghi ngờ, rồi “chiến tranh” xảy ra.
img_0634a.jpg
 ThS.BS Hà Ngọc Mạnh tư vấn cho 1 nữ bệnh nhân
Sau thời gian giải thích và im lặng, chị Lam tìm hiểu thông tin rồi cùng chồng đi khám. Kết quả là chị bị viêm nhiễm phụ khoa và được bác sĩ chỉ định điều trị cho cả hai vợ chồng. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, căn bệnh này khiến “vùng kín” của chị Lam có mùi khó chịu. Công việc căng thẳng, làm việc trong môi trường ẩm thấp, vệ sinh kém, dễ khiến chị em mắc bệnh này. Trong khi đó, lần gần đây, anh chị lại “yêu” với tần suất nhiều, ngay cả khi chị bị “đèn đỏ”. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ khiến cả hai bị viêm nhiễm. Đặc biệt là chị Lam đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh nên nội tiết thay đổi, biểu mô vùng âm đạo dễ tổn thương, khiến chị dễ bị viêm nhiễm hơn.

Trong quá trình thăm khám, Thạc sĩ Mạnh gặp khá nhiều trường hợp như vợ chồng anh Thiên. Thông thường, khi chị em có vấn đề ở “vùng kín”, người chồng hay nghi ngờ vợ thiếu thủy chung, rồi vợ chồng lục đục. Thậm chí có người luôn nghĩ vợ phản bội mình nên không “giao ban” với vợ nữa, lâu dần còn bị lãnh cảm. Tuy nhiên, có nhiều lí do khiến “vùng kín” xuất hiện mùi lạ như vệ sinh kém, nhiễm nấm, tạp khuẩn, quan hệ tình dục mạnh khi có kinh nguyệt, tuổi tác… Việc điều trị viêm nhiễm này không phức tạp. Do đó, nếu gặp tình trạng trên, vợ chồng nên cùng nhau đi khám để được điều trị, hạn chế nghi ngờ nhau, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

* Tư vấn: ThS.BS Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Ngọc Mạnh, Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ (đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm