2 ‘nguyên tắc’ khi xa chồng của vợ 9x

15/05/2016 - 20:37
Không được làm phiền, luôn tin tưởng là 2 ‘nguyên tắc’ mà người vợ trẻ 22 tuổi Vi Hoài Thương (Quan Sơn, Thanh Hóa) đặt ra và cùng chồng thực hiện khi đang học xa gia đình.

Đang theo học tại trường Đại học Y Dược Huế, với lịch học bận rộn nên Thương phải đặt ra những “nguyên tắc” để vợ chồng Thương vẫn quan tâm đến nhau mà không ảnh hưởng tới việc học tập.

Cả ngày học trên lớp, tối về lại phải ôn bài nên Thương không có thời gian nói chuyện nhiều. Trung bình một tuần, vợ chồng Thương chỉ gọi điện cho nhau một lần. Thương kể: “Mình nói với chồng chỉ có việc gì thật sự quan trọng thì gọi chứ không được làm phiền để mình còn học. Và mình để anh ấy gọi điện nói chuyện vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật”.

“Được ông bà nội, ngoại thương, ủng hộ, chăm sóc con gái nhỏ hơn một tuổi cho mình nên mình cũng yên tâm học. Xa chồng, con mình rất nhớ, nhưng mình cũng là người lý trí nên cố gắng chuyên tâm việc học”, Thương chia sẻ.

Những câu chuyện của vợ chồng Thương cũng rất thực tế, vì từ khi yêu họ đã rất ít khi nói với nhau những câu yêu hay động viên. Thương cho biết: “Chồng mình chỉ gọi hỏi: “Em ăn cơm chưa?”, “Em khỏe không?”, “Cố gắng học tốt” và kể chuyện về con gái nhỏ. Ngày yêu bọn mình gọi điện nhiều hơn, nhưng không khi nào nói nhớ hay yêu nhau cả. Lúc ấy, 3 ngày gọi điện cho nhau một lần, trong ngày thì nhắn tin. Mình cũng không thích nghe mấy câu ngọt ngào nhiều. Vì với mình, yêu thật lòng thì mấy câu đó là thừa, nghe nhiều cảm giác sẽ không thật”.

Gia đình nhỏ của Vi Hoài Thương

Hiểu được tính nhau nên tình yêu và sự quan tâm của chồng dành cho Thương cũng thể hiện bằng hành động thay cho lời nói. Thương tâm sự: “Lúc yêu hay khi đã là vợ chồng, chồng cũng chưa bao giờ tặng quà cho mình vào ngày lễ, cũng không nói lời chúc mừng. Nhưng những ngày đó, anh ấy sẽ vào Huế, dắt mình đi ăn các món ở quán vỉa hè, cùng đi dạo sông Hương. Hoặc có dịp nào vào thăm vợ, anh ấy lại nấu ăn chờ mình đi học về cùng ăn, giúp mình rửa bát, giặt đồ để vợ có thời gian học…”

“Trong tình yêu cần tôn trọng, bình đẳng và tin tưởng nhau. Khi lấy nhau rồi sự ngọt ngào không cần nhiều nhưng phải luôn tin tưởng nhau, yêu thương và kính trọng bố mẹ của nhau. Khi vợ chồng ở xa nhau thì sự tin tưởng là điều quan trọng nhất”, Thương chia sẻ.

Đi học xa nhà, chồng Thương cũng có lúc ghen. Thương kể: “Mình thấy anh ấy hay ghen vớ vẩn. Đã chung sống với mình, có con với nhau thì phải là người hiểu rõ mình là người như thế nào vậy mà còn ghen được. Mình là người thẳng tính, việc gì cũng cần nói luôn, không muốn bị nghi ngờ. Mình sẽ gọi điện để nói rõ với chồng, nói anh ấy đừng nên để nghi ngờ đẩy vợ chồng ra xa nhau hơn. Vì yêu nhau thì phải tin nhau”.

Thương tâm sự thêm: “Tháng trước, cũng chỉ vì một người bạn cũ bình luận về dòng trạng thái trên Facebook của mình mà chồng mình cũng hiểu lầm. Mình phải gọi điện cho chồng nói rõ mọi chuyện. Vợ chồng xa nhau, nên nếu xảy ra bất cứ hiểu nhầm nào dù nhỏ, bọn mình cũng đều mở “hội nghị” nói thẳng và cùng nhau giải quyết. Bọn mình không có thời gian để giận dỗi nhau lâu hay im lặng, mập mờ. Và khi đã hiểu được tính của nhau, nghĩ tới gia đình, tới con gái thì mọi việc khó khăn đều sẽ qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm