2 nữ sinh tử vong trong vụ lật tàu tại Bạc Liêu

06/04/2017 - 19:02
Có 2 nữ sinh trung học phổ thông tại thị trấn Gành Hào, Bạc Liêu đã tử vong trong vụ chìm tàu trong lễ hội Nghinh Ông diễn ra vào sáng ngày 6/4.
Chiều 6/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, Sở Thông tin & truyền thông tỉnh và UBND huyện Đông Hải đã có thông tin nhanh về vụ tai nạn chìm tàu khiến nhiều người thương vong.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liệu, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 6/4, tàu các mang số hiệu BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển chở 39 người tham gia lễ hội Nghinh Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu. Các lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn.
tau-chim.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Tính đến 14 giờ cùng ngày, tất cả 39 người bị nạn trên tàu đã được cứu hộ, đưa lên bờ. Trong đó 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, đã trở về nhà, 14 người bị thương được đưa vào bệnh viện.Có  2 nữ sinh trung học phổ thông (chưa xác định danh tính) tại thị trấn Gành Hào đã tử vong.

Hiện những người còn nằm điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định. Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng; nạn nhân bị thương 8 triệu đồng.
benh-vien.jpg
Sức khỏe của những người bị thương được điều trị tại bệnh viện đã ổn đinh 
Cơ quan chức năng cho biết, chiếc tàu gặp nạn không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức  mà do nhóm học sinh thuê để tham gia lễ hội Nghinh Ông. Nguyên nhân tai nạn bước đầu được cơ quan công an xác định là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn, chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Lễ hội Nghinh Ông tại Bạc Liêu năm nay diễn ra từ ngày 4-6/4 (tức từ ngày 8-10/ 3 âm lịch), tại Lăng Ông Nam Hải, ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm