2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em là người hiền lành, nhân hậu

24/07/2017 - 16:10
Ngay sau khi vào cuộc điều tra, công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã có thông báo, bác bỏ thông tin bắt cóc trẻ em. Đồng thời, triệu tập một số đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 24/7, trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT huyện Sóc Sơn cho biết, đơn vị đã triệu tập một số đối tượng để điều tra vụ hai phụ nữ (là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức (Hà Nội)) đang trên đường đi bán tăm, bông bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ con.

“Gia cảnh của hai phụ nữ bán tăm bông rất khó khăn và họ là những con người rất hiền lành, nhân hậu. Hành vi đánh người gây thương tích của các đối tượng ở xã Mai Đình đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc, để làm rõ các đối tượng cố ý gây thương tích, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thượng tá Hiểu nhấn mạnh.

20272142_1220821411380022_402824231_n.jpgBà Nguyễn Thị Phúc là thành viên của hợp tác xã tình thương và đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

Trước đó như PNVN đưa tin, trên mạng xã hội facebook đã lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh người dân vây bắt và đánh đập vì nghi họ là đối tượng bắt cóc trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào trưa 22/7, tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 

Danh tính 2 người phụ nữ được xác định là Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Phúc (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội), là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức.

hai-phu-nu-bi-danh-bam-dap-vi-nghi-bat-coc_tvfo.jpg2 nạn nhân bị người dân quây đánh đến nhập viện (ảnh cắt từ clip).

Theo lời khai của 2 người phụ nữ này, khi đến nhà cháu Đinh Huy A. (SN 2012, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, con trai anh Đinh Văn Trung (SN 1992, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), 2 người đã hỏi bố mẹ cháu A. có nhà không chỉ để bán tăm bông.

Thấy hai người phụ nữ lạ mặt hỏi han cháu A. nên bà Nguyễn Thị T. (SN 1974, bà nội cháu A.) đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà, đồng thời hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em.

Tại thời điểm đó, một số người dân cho biết, 2 người phụ nữ này lợi dụng thời điểm giữa trưa đã dụ dỗ một đứa trẻ ra cổng để cho kẹo nhưng đứa trẻ không ra. Sau đó, thấy người lạ, dân làng đã hô hào và bắt giữ 2 người phụ lại tra hỏi.

Một số người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình chưa hiểu đầu đuôi sự việc ra sao, đã nghe theo và đuổi đánh các nạn nhân đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, khiến hai người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, CAH Sóc Sơn đã kịp thời cử tổ công tác xuống hiện trường đưa các chị Bảy và Phúc đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn để khám, điều trị và tiến hành lấy lời khai người có liên quan, xác định chị Bảy và chị Phúc không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm