2 phụ nữ bị khởi tố trong đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia

11/04/2019 - 19:36
2 phụ nữ bị khởi tố về tôi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Trong đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia vừa bị phá từ tin báo của quần chúng, tổng cộng đã có 17 phụ nữ được đưa sang Trung Quốc để cấy thai.

Ngày 11/4, Cơ quan điều tra (Công an TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Huế (35 tuổi, quê xã Song Mai, TP. Bắc Giang) và Ninh Thị Hải Yến (31 tuổi, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại.

Trước đó, công an TP.Hạ Long nhận được tin báo của quần chúng về việc số 79, tổ 2B, khu 1A (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) có biểu hiện bất thường. Vì vậy, đơn vị đã phối hợp với công an phường Hồng Hải tiến hành kiểm tra nhân, hộ khẩu căn nhà trên. Kết quả cho thấy, trong căn nhà trên có 3 người đang tạm trú gồm: Phạm Thị Huế; Trần Văn Khải (20 tuổi, quê huyện Đông Hưng, Thái Bình) và Phạm Thị Hồng T. (30 tuổi, ở Đồng Tháp).

Qua khai thác bước đầu Huế khai nhận, cuối năm 2017 khi đang làm việc tại Trung Quốc có quen một người đàn ông họ Dương. Người này cho biết nếu tìm được phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc mang thai hộ sẽ được trả công từ 50- 60 triệu đồng/người và tiền công chăm sóc người mang thai hộ là 1.000 NDT/người/tháng (tương đương 3,4 triệu đồng). Huế đồng ý.

images1283468_pham_thi_hue.jpg
Đối tượng Huế tại cơ quan điều tra

 Huế đã tự liên hệ và tìm được 4 người có nguyện vọng mang thai hộ, trong đó có Ninh Thị Hải Yến. Trong số đó, 3 người đã được Huế đưa sang Trung Quốc cấy phôi thành công, riêng Yến không đủ điều kiện để mang thai. Tuy nhiên, Yến đã giới thiệu cho Huế 5 người đủ điều kiện mang thai hộ và số này đã cấy phôi thành công tại Trung Quốc.

Cuối tháng 11/2018, người họ Dương yêu cầu Huế về Việt Nam tìm thuê nhà để đưa một số phụ nữ đang mang thai từ Trung Quốc về chăm sóc. Sau đó đối tượng này đã thuê nhà số nhà 79, tổ 2B, khu 1A, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long để chăm sóc từ ngày 4/12/2018.

Huế khai nhận đã đưa tổng cộng 17 người sang Trung Quốc mang thai hộ, ngoài một số đã sinh và trở về hiện còn 9 người đang ở Trung Quốc. Tổng số tiền Huế đã thu được từ việc giới thiệu và chăm sóc những người mang thai hộ là 260.000.000 đồng. Ninh Thị Hải Yến được số tiền môi giới người mang thai hộ do Huế trả là 30 triệu đồng. Những người mang thai hộ sau khi giao con thành công sẽ được từ 300.000.000 đồng đến 340.000.000 đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm