2 phụ nữ ở Lâm Đồng thiệt mạng do bão Damrey

05/11/2017 - 11:22
Bão số 12 (bão Damsey) tràn qua Lâm Đồng trong ngày 4/11 và mưa to kéo dài trong suốt ngày hôm sau đã gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản của người dân, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập.

Tại xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương), hàng loạt cây thông, cột điện dọc 2 bên QL27 bị ngã đổ ngổn ngang, ruộng vườn thì ngập trong biển nước. Thôn Long Lanh (xã Đạ Chais) có 2 phụ nữ bị vùi lấp, thiệt mạng. Hai người phụ nữ xấu số là Nguyễn Thị Tân (61 tuổi, trú xã Đạ Sar, H.Lạc Dương) và Lương Thị Xoan (52 tuổi, quê Thanh Hóa, vừa đến Đạ Chais làm thuê). 

1.jpg
Khu vực 2 phụ nữ bị thiệt mạng do bão lũ

 

Người dân địa phương cho biết, khoảng 8 giờ ngày 4/11, mưa to gió lớn bắt đầu nổi lên và nước lũ cũng ầm ầm tràn về.  Một lát sau, khi 2 người phụ nữ này đang ở trong nhà thì bất ngờ nước lũ tràn về cuốn sập nhà và vùi lấp khiến họ thiệt mạng.

Người thứ 3 tại Lâm Đồng thiệt  mạng trong cơn bão này là anh Lê Trung Minh Quý (34 tuổi, ngụ phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng). Được biết, anh Quý đi vớt cá bị ngã vào tràn hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt), bị nước cuốn trôi.

2.jpg
Ở tỉnh Lâm Đồng, nhiều khu vực cũng bị thiệt hại khá nặng nề do ảnh hưởng của bão Damrey

 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Lâm Đồng, cho hay, ngoài 3 người chết nói trên, cơn bão số 12 cũng làm sập và tốc mái 72 ngôi nhà, gây ngập, hư hỏng hơn 150ha rau, hoa trong nhà kính và lúa, bắp, cà phê của bà con các huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đam Rông và TP. Đà Lạt. 

* Do ảnh hưởng cơn bão số 12 trong ngày mưa rất lớn kèm theo động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2. Khoảng 16h20 cùng ngày tại thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra trận động đất nhỏ, khoảng dưới 2 độ Richter, rung lắc kéo dài khoảng vài giây.  Do mưa lớn nên nước sông Trường dâng cao gây ngập ngầm sông Trường, chia cắt cục bộ khu vực này. Hiện các xã đều trực chiến 100%, cảnh báo người dân, trực chốt các khu vực ngập nước lũ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm