2 sắc thái đối lập ở Phuket

15/11/2019 - 17:44
Khi chúng tôi vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), anh hướng dẫn viên của Vietravel đã kể: Phuket được mệnh danh là Thiên đường biển đảo. Ngoài các khu nghỉ dưỡng cao cấp, những ngôi chùa nổi tiếng, quần đảo xinh đẹp, Phuket thực sự rộn ràng, tấp nập mỗi khi phố lên đèn.
Là một tỉnh ở phía Nam của Thái Lan, gồm các cụm đảo lớn nhỏ, Phuket có nhiều lợi thế để phát triển du lịch biển. Trong đó, Patong là bãi tắm nổi tiếng và cũng được nhiều người biết đến với cái tên “Thiên đường giải trí về đêm”.
 
Nhắc đến chốn ăn chơi ở Thái Lan có lẽ nhiều người thường nghĩ đến Pattaya nhưng với Phuket, chỉ cần dạo bước trên đoạn đường thuộc phố đi bộ Patong dài chưa đến 500m, bạn sẽ ồ lên, nơi đây cũng không kém cạnh!
 
 
Khu phố đi bộ Patong luôn đông đúc, tấp nập về đêm
 
Trên phố đi bộ Patong, hàng quán san sát, âm thanh hỗn tạp, toàn người với người. Chỉ cần liếc mắt vào bất cứ quán bar nào, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những vũ công trong trang phục cực sexy, đứng bên quầy bar, uốn éo theo điệu nhạc.
 
 
Một góc chợ đêm tại Phuket
 
Cũng như tại Bangkok hay Pattaya, một trong những hoạt động được xem là “vui chơi lành mạnh” về đêm tại Thái Lan được nhiều du khách ưa chuộng đó là Simon Star Show, gồm những tiết mục biểu diễn quyến rũ do dàn diễn viên chuyển giới thực hiện. Sân khấu chuyên nghiệp, dàn diễn viên trong những bộ trang phục lộng lẫy, quyến rũ…, sẽ để lại những kỷ niệm đẹp, một buổi tối thư giãn nhẹ nhàng nhưng ấn tượng tại Phuket.
 
 
Những diễn viên chuyển giới tại Simon Star Show. Ảnh: Phú Thọ
Khác hẳn với không gian náo nhiệt, tấp nập về đêm, ban ngày tại Phuket yên bình đến lạ. Đường phố vẳng vẻ, hàng quán thưa thớt khách. Đây là khoảng thời gian để du khách được thả mình vào trong làn nước mát của biển, vùi chân mình dưới lớp cát trắng và thư giãn tại những bãi tắm hoặc thăm thú, khám phá những điều mới lạ.
 
Một trong những điểm đến thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới khi đến với Phuket là quần đảo Phi Phi, cách trung tâm Phuket 55km, mất khoảng 2 tiếng đi tàu lớn. Quần đảo Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn nhỏ, lớn nhất là Phi Phi Don và nhỏ nhất là Phi Phi Leh. Tại đây có dịch vụ lặn biển, ngắm san hô hoặc tham gia các hoạt động thể thao biển…
 
 
Vịnh Tonsai, thuộc quần đảo Phi Phi, Phuket
 
Tu viện Wat Chalong (Wat Chalong Monastery) là một địa chỉ không thể thiếu khi đến Phuket, một ngôi chùa rất được tôn kính của cộng đồng Phật giáo địa phương. Tại đây có bức tượng mạ vàng vị Tăng sĩ và là một anh hùng của Thái Lan, thời vua Rama - Tăng sĩ Luang Por Cham.
 
 
Du khách thắp hương tại Tu viện Wat Chalong. Ảnh: Phú Thọ
 
Một địa chỉ khác có thể giúp bạn có được những bức ảnh kỷ niệm đẹp về Phuket đó chính là Phuket Old Town - một thị trấn cổ với những tòa nhà Sino Portuguese theo phong cách pha trộn giữa Trung Hoa và Bồ Đào Nha. Con đường nhỏ và các dãy nhà san sát 2 bên, đủ màu sắc. Bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê ven đường hoặc tìm cho mình những món quà lưu niệm trong các cửa hàng và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để lưu lại kỷ niệm đẹp một chuyến đi thú vị.
 
 
Những tòa nhà san sát, đủ màu sắc tại thị trấn cổ Phuket Old Town. Ảnh: Wanderful Dreamers - Thích Đi Lạc
Thông tin cho bạn:
Nếu muốn đi tự túc đến Phuket, hiện có đường bay thẳng từ TPHCM - Phuket của Vietnam Airlines, khởi hành từ TPHCM đi Phuket lúc 15h50 và chiều ngược lại lúc 18h40 các ngày thứ 3, thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần.
 
Hoặc tham khảo tour Phuket - Đảo Phi Phi, 4 ngày 3 đêm do công ty du lịch Vietravel thực hiện, giá từ 9,99 triệu đồng/khách. Tour gồm: vé tàu tham quan quần đảo Phi Phi; xem Show Siam Niramit - Chương trình sân khấu hóa đặc sắc được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích; Thị trấn cổ Phuket Old Town; và nhiều địa chỉ hấp dẫn khác. Thông tin chi tiết xem tại: www.vietravel.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm