2 trẻ tử vong vì viêm não Nhật Bản

02/08/2016 - 20:09
Lào Cai vừa xuất hiện một ổ dịch viêm não Nhật Bản mới, với 2 ca nhiễm bệnh. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 39 ca mắc viêm não Nhật Bản, trong đó 2 trường hợp tử vong.
Ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Lào Cai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một ổ dịch viêm não Nhật Bản tại thôn 5 (cụm 10, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng) với 2 trẻ nhiễm bệnh. Hiện ngành y tế Lào Cai đang quyết liệt triển khai các biện pháp để phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo ông Sửu, tính từ đầu năm đến ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh đã có 39 ca mắc viêm não Nhật Bản, trong đó 2 trường hợp tử vong.
viem_nao_wupc.jpg
Chăm sóc bệnh nhi tại BV Đa khoa Lào Cai
Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, viêm não Nhật Bản là bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường máu do muỗi đốt, với tỷ lệ tử vong từ 15% đến 20%. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng đỉnh điểm dịch vào các tháng 5,6 và 7. Ai cũng có thể nhiễm bệnh nếu cơ thể chưa có miễn dịch với virus viêm não Nhật Bản, nhưng chủ yếu gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi.
Cũng theo ông Phu, để phòng bệnh, biện pháp tốt nhất là tiêm vaccine phòng bệnh. Ngoài ra, người dân cần thực hiện các biện pháp như: Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, giữ gìn nhà ở sạch sẽ, vệ sinh chuồng trại, di dời chuồng gia súc xa nhà, diệt muỗi; thực hiện ngủ màn, không cho trẻ em chơi gần chuồng gia súc, đặc biệt lúc chập tối đề phòng muỗi đốt; khi có dấu hiệu sốt cao cùng với các triệu chứng tổn thương hệ thần kinh TƯ, gia đình cần đưa bệnh nhân đến các các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.          

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm