2 vợ chồng tử vong nghi do ăn thịt cóc

12/01/2017 - 16:52
Vợ chồng bà Diên làm thịt cóc để ăn. Khi ăn xong, cả hai người đã bị ngộ độc và tử vong ngay sau đó.

Ngày 12/1, ông Nguyễn Văn Hiền - Phó trưởng công an xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An - cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc thương tâm khi 2 vợ chồng tử vong do ăn thịt cóc.

thit-coc.jpg
Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 11/1 tại xóm Đông Thạch. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Cương (SN 1960) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Diên (SN 1962) tự làm thịt cóc để ăn. Sau khi ăn xong khoảng 2 tiếng thì bà Diên có biểu hiện đau bụng, nôn mửa. Biết đã bị ngộ độc nên bà Diên vội vã tìm chồng để bảo chồng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, khi vào nhà, bà Diên hoảng hốt phát hiện ông Cương đã tử vong từ trước. Dù được hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đến 16h cùng ngày, bà Diên cũng tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, các ngành chức năng ở huyện đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Được biết, vợ chồng ông Cương - bà Diên có 3 người con. Người con lớn đã lập gia đình có 2 con. Thời điểm xảy ra sự việc, người con dâu và 2 cháu nội về nhà ngoại chơi.

Gia đình đã tiến hành làm lễ mai táng cho các nạn nhân. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ về cái chết bất thường của vợ chồng bà Diên - ông Cương.

Theo các chuyên gia, thịt cóc chứa nhiều đạm và kẽm. Thế nhưng, một số bộ phận khác lại chứa nhiều độc tố. Độc tố chết người tetrodotoxin có trong cá nóc cũng tồn tại ở nọc cóc. Người ăn phải sẽ khiến mạch đập nhanh, tăng huyết áp,… tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Ngoài ra, gan, trứng, da, mủ, mắt và hạch thần kinh (dọc 2 sống lưng) của cóc còn có bufotenin - một chất cực độc, dễ gây chết người, chế biến ở nhiệt độ cao cũng khó bị phân hủy.

Các chuyên gia cho biết, lượng bufotenin trong 1 con cóc có thể khiến 4-5 người khỏe mạnh tử vong. Dù qua cơn nguy kịch, nạn nhân vẫn có những di chứng như suy thận, ảnh hưởng thần kinh… Khi chế biến không cẩn thận, chất độc có thể dính vào thịt cóc và gây hoạ cho người dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm