2 vụ xả súng liên tiếp ở Đức, 9 người thiệt mạng

23/07/2016 - 08:45
Ít nhất đã có 9 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau 2 vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Olympia và ở ga tàu điện ngầm ở Munich (Đức) tối 22/7.
xa-sung-o-munich-1.jpg
Hiện trường vụ xả súng ở trung tâm thương mại Olympia
Người phát ngôn cảnh sát Claudia Kvenzel cho biết vụ xả súng xảy ra khoảng 18 giờ ngày 22/7 theo giờ địa phương tại cửa hàng McDonald's ở Trung tâm mua sắm Olympia và một lượng lớn lực lượng vũ trang đã được huy động để truy tìm thủ phạm của vụ việc được cho là khủng bố này. The Guardian cho biết có ít nhất 9 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ xả súng.
xa-sung-o-munich-2.jpg
Bản đồ mô tả vụ khủng bố
Theo cảnh sát, những người chứng kiến cho biết họ thấy có 3 kẻ mang vũ khí đã khống chế nóc của bãi đỗ xe trong trung tâm thương mại khi xảy ra vụ tấn công. Các video do những người có mặt tại hiện trường thu được cho thấy một người đàn ông khua khẩu súng trường bên ngoài cửa hàng MCDonald’s. Và khi tên này đưa súng lên bắn vào đám đông, người quay video bắt đầu bỏ chạy và có tiếng súng bán tự động nổ. Cảnh sát đang huy động mọi dịch vụ khẩn cấp với sự hỗ trợ của các lực lượng đặc biệt, trong đó có Cảnh sát Liên bang. Hàng trăm cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng có mặt ở hiện trường. Cảnh sát kêu gọi công chúng không chụp hình, quay phim các hoạt động của cảnh sát để tránh những tin tức hữu ích lọt vào tay các nghi can. Trang facebook cũng đã kích hoạt hệ thống cảnh báo khu vực an toàn cho người sử dụng ở Munich.
xa-sung-o-munich-3.jpg
Nghi phạm gây tội ác
Lynn Stein, người làm việc tại một cửa hàng trong trung tâm mua sắm Olympia cho hay: "Tôi nghe thấy vài tiếng súng. Tôi đang đi mua vài thứ trong khi đồng nghiệp của tôi vẫn ở cửa hàng. Mọi người bắt đầu bỏ chạy. Tôi cũng chạy ra ngoài, nhiều người nữa cũng thế. Sau đó tôi lại nghe thấy nhiều tiếng súng nữa. Thế rồi sau đó có vẻ như anh ta (tay súng) chạy tới nhà để xe bên cạnh trung tâm mua sắm. Tôi nhìn thấy vài người nằm trên sàn, có thể đã chết. Tôi không biết nữa hoặc họ bị thương nặng. Và có một người phụ nữ đang khóc. Cảnh sát yêu cầu mọi người ra khỏi trung tâm và tới phía bên kia của con phố ", Stein kể lại những gì cô thấy sau khi chạy ngược vào trong trung tâm mua sắm.
1 vụ nổ súng khác xảy ra ngay sau đó tại nhà ga tàu điện ngầm Marienplatz Metro của Munich. Toàn bộ nhà ga đã được cảnh sát phong tỏa.  Giới chức Munich đã cho dừng các dịch vụ vận tải công cộng và khuyến cáo người dân ở trong nhà. Cảnh sát cho biết chưa làm rõ được động cơ của vụ xả súng nhưng khủng bố là một khả năng được tính đến.
xa-sung-o-munich-4.jpg
Cảnh sát được huy động
Các vụ tấn công này xảy ra một tuần lễ sau vụ một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi dùng búa tấn công hành khách trên một chuyến tàu lửa ở thành phố Wurzburg của Đức, làm bị thương 4 người trước khi hung thủ bị cảnh sát bắn chết. Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công này.
Video mô tả vụ xả súng ở trung tâm mua sắm Olympia:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm