20/11 nói chuyện về sếp - Người thầy đầu tiên ở công sở của tôi

12/11/2018 - 17:01
Có ai đó từng nói với tôi những người sếp trong công việc cũng có thể là “người thầy, người cố vấn” trong cuộc sống của bạn. Những bài học sâu sắc nếu bạn học hỏi được từ sếp của mình sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn với những nấc thang nghề nghiệp sau này.

Mặc dù đã làm việc ở 3, 4 công ty nhưng vị sếp nữ đầu tiên của tôi ở công ty kinh doanh thời trang luôn khiến tôi ấn tượng và nhớ nhất.

Chị là người vô cùng kỷ luật, nghiêm khắc và cẩn trọng trong công việc. Sự cầu toàn của chị trong công việc khiến lũ nhân viên chúng tôi vô cùng “khó ở”. Chị yêu cầu báo cáo công việc theo ngày, thậm chí báo cáo theo giờ đối với những việc khẩn để mọi người có thể chủ động xoay sở & chị sắp xếp, đưa ra quyết định xử lý kịp thời. Với nhiều trải nghiệm trong công việc, có 3 bài học chị nói đã khiến chúng tôi khắc cốt, ghi tâm:

1/ Luôn còn một cách khác:

Thỉnh thoảng tôi nói với chị rằng đã tìm hết cách mà chưa tìm ra phương án giải quyết việc này, chị chỉ luôn mỉm cười “luôn còn một cách khác, hãy cố tìm nó đi” và quả thật sau đó, cuối cùng tôi lại tìm được cách để hoàn thành công việc.

2/ Luôn ở thế chủ động và nói “tôi làm được việc này”:

Trong bất kỳ công việc nào của công ty, sếp luôn dậy chúng tôi hãy ở thế chủ động, hãy làm mọi thứ, lăn xả vào công việc để có trải nghiệm và học hỏi, kiến thức và kỹ năng thực tế là thứ mà các bạn chỉ có thể tìm thấy khi lao vào công việc.

3/ Thái độ quan trọng hơn trình độ:

Sếp luôn tôn trọng những nhân viên có ý thức kỷ luật, có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn và trách nhiệm trong công việc. Chị nói kiến thức có thể dậy được còn thái độ, phẩm chất là do bản thân các em rèn luyện mà có.

Các đồng nghiệp cũ của chúng tôi sau này, dù có bước chân vào bất cứ môi trường nào cũng luôn nhớ 3 bài học này. Chúng tôi đã tích lũy đủ kiến thức và trải nghiệm để trưởng thành, thành đạt hơn so với những ngày đầu cùng nhau ở công ty của sếp cũ, chúng tôi vẫn giữ liên lạc và thỉnh thoảng gặp nhau để ôn lại kỉ niệm, nhớ về sếp của mình như người thầy đầu tiên đã nâng đỡ, cho chúng tôi những bài học bổ ích và quý giá.

Nhân ngày 20/11 chúng tôi chỉ có món quà nhỏ dành tặng sếp – bộ mỹ phẩm trang điểm nội địa Nhật Graceage và lời chúc: Chúc sếp luôn mạnh khỏe, hạnh phúc & đào tạo được nhiều thế hệ nhân viên có phẩm chất, năng lực tốt để mãi mãi chúng tôi nhớ và tự hào về người sếp của mình.

Bộ sản phẩm trang điểm Graceage với các sản phẩm trang điểm cơ bản, giúp tạo lớp nền trang điểm trong suốt, tự nhiên, lưu giữ độ ẩm trên bề mặt da. Các hạt bột phấn với kích cỡ siêu nhỏ cho lớp trang điểm láng mượt, mỏng nhẹ, không trôi, bảo vệ da tối ưu trước những tác động gây lão hóa da từ bên ngoài, ngăn chặn tình trạng sạm da, hay các tác hại của ánh nắng mặt trời suốt cả ngày.

Bộ Graceage gồm 3 sản phẩm cơ bản: GRACEAGE BRIGHTUP MAKEUP BASE (kem lót làm trắng da), GRACEAGE BRIGHTUP COMPACT FOUNDATION (phấn nền trang điểm) và GRACEAGE BLUSH (phấn má hồng & cam)

h1.jpg

Graceage là bộ sản phẩm trang điểm nội địa Nhật Bản do công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Tâm Hiếu độc quyền phân phối. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Tâm Hiếu là đơn vị được biết đến với thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Waka Biha thông qua các hoạt động và sự kiện đình đám, thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí, truyền thông như: sự kiện ra mắt sản phẩm Waka Biha trong dạ tiệc Hoa Anh Đào 3 năm 2017, chuỗi sự kiện trải nghiệm Waka Biha với sự xuất hiện của nhiều diễn viên hoa hậu người mẫu nổi tiếng như: Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Bảo Thanh, Thanh Hương, Việt Anh, Mạnh Trường…

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0971 288 289

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm