20 bạn cùng lớp mong trở thành tình nguyện viên Mottainai 2019

03/11/2019 - 15:35
Sáng nay (3/11), trong số hơn 230 bạn trẻ đến dự tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 tại Báo PNVN, có một nhóm 20 bạn cùng lớp 10 A1 trường THPT Quang Trung - Đống Đa (Hà Nội) cùng hào hứng rủ nhau đến ứng tuyển.

Tham gia buổi tuyển tình nguyện viên cho Ngày hội Mottainai "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" sẽ diễn ra ngày 8/12 tới tại Hà Nội, với những cô cậu tuổi 15 này chẳng khác gì “ngày hội”. Bởi họ vừa trải qua năm học lớp 9 với những kỳ thì vô cùng áp lực, căng thẳng nên hoạt động tình nguyện cũng như dịp để các em được xả hơi. Các em sẽ được hòa mình vào công việc thiện nguyện ý nghĩa, giúp các em trưởng thành hơn về ý thức.

 

Các học sinh lớp 10A1 trường THPT Quang Trung - Đống Đa hào hứng tham gia tuyển tình nguyện viên cho Ngày hội Mottainai "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" sẽ diễn ra ngày 8/12 tới tại Hà Nội

 

Cả một góc sân tòa soạn Báo PNVN náo nhiệt hẳn bởi những học sinh lớp 10 này. Có bạn chia sẻ, cả tối qua đã dành thời gian “nghiên cứu” về chương trình để buổi trả lời phỏng vấn diễn ra tốt nhất. Các em hào hứng kể những việc mà sức trẻ của mình có thể làm như: phân loại đồ, bán hàng, truyền thông, phụ trách trò chơi và… khuân vác đồ nặng.

Là một trong những người đến sớm để dự tuyển tình nguyện viên, em Đoàn Lê Quang hồ hởi chia sẻ: "Không đợi mẹ hỏi ý kiến về việc tham gia chương trình này thì em đã rất thích rồi. Sau những ngày học tập mệt mỏi, nếu được cùng các anh chị, các bạn hoạt động thiện nguyện, em cảm thấy tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn".

Từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện nên em Thái Bá Minh rất hứng thú khi cùng các bạn trong lớp đến tuyển tình nguyện viên cho chương trình Mottainai 2019. “Với hoạt động thiện nguyện, em sẽ được thêm niềm vui và mất đi thời gian. Nhưng đó là thời gian vô bổ nên sự đánh đổi đó quá giá trị”, Bá Minh cho biết.

 

Thái Bá Minh (bìa trái) và Đặng Nhật Minh (bìa phải) cùng các bạn đi dự tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 tại Hà Nội

 

Từng tham gia tình nguyện viên Mottainai năm ngoái nên năm nay, em Đặng Nhật Minh dễ dàng “lôi kéo” các bạn cùng lớp dự tuyển. “Năm ngoái, em đi phát tờ rơi và đóng vai chú chuột Jerry ở trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Ban đầu, em rất nhút nhát, ngại ngùng, thế nhưng làm công việc này, em đã mạnh dạn hơn. Em luôn cố gắng làm sao để mọi người biết đến chương trình Mottainai đã giúp đỡ rất nhiều trẻ mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Tham gia hoạt động ý nghĩa, em thấy mình sống có trách nhiệm hơn”, Nhật Minh chia sẻ.

Đưa con đến tham gia buổi tuyển tình nguyện viên tại Báo PNVN, chị Phạm Thu Hiền kể, cả lớp biết đến buổi tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 là do một phụ huynh giới thiệu. “Chúng tôi nhận thấy, ở tuổi này, các con không nên chỉ biết học và học mà còn cần tham gia các hoạt động xã hội. Hơn nữa, ngoài những lúc học, ở nhà, các con thường dán mắt vào điện thoại. Cho con tham gia các hoạt động thiện nguyện, tôi mong muốn con biết yêu thương, quan tâm đến người khác, con sẽ có thêm nhiều trải nghiệm”. 

Không chỉ có học sinh, phụ huynh mà cô giáo chủ nhiệm Mai Hà Thanh cũng tham gia tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019. Kết thúc buổi phỏng vấn, cô giáo còn nhắc các học sinh về quyên góp đồ để ủng hộ cho chương trình. “Các năm học trước, tôi cũng tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội. Những đứa trẻ ngày nay được sống đầy đủ quá, được bố mẹ bao bọc, lo cho mọi thứ từ A-Z nên thường ích kỷ. Khi tham gia các hoạt động ý nghĩa thế này, các con sẽ hiểu được mình cần chia sẻ yêu thương, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”.

 

Cô giáo Mai Hà Thanh (áo đỏ, giữa) cùng học sinh lớp 10A1 trường THPT Quang Trung - Đống Đa rất hào hứng với chương trình Mottainai 2019

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 8/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn… 

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại Hà Nội, từ ngày 1/11/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

  

  
4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm