Văn hóa - giải trí

20 năm ca hát, lần đầu tiên ca sĩ Minh Thu ra mắt MV

18/10/2018 - 09:05 AM
‘Nụ cười dưới mưa’ là MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ Minh Thu, sau rất nhiều album và cả liveshow mà chị đã thực hiện.

Chiều 17/10, ca sĩ Minh Thu chính thức giới thiệu MV Nụ cười dưới mưa của mình. Đây là MV đầu tay của chị và đặc biệt hơn, Minh Thu không chỉ hát mà còn đảm nhận cả vai trò đạo diễn.

5m1a2033-min.jpg
 

Nụ cười dưới mưa cũng là ca khúc nhạc nhẹ đầu tiên mà Minh Thu đặt hàng nhạc sĩ viết cho mình. Ý tưởng bài hát bắt nguồn từ cuộc đời và tính cách đặc biệt của chính Minh Thu và nhạc sĩ Dương Trường Giang đã nắm bắt được tinh thần đó để viết nên một ca khúc mang màu sắc chia ly khắc khoải và chút gì đau đớn, nuối tiếc, nhưng cuối cùng đọng lại vẫn là sự bình yên...

Ban đầu, ca khúc được nhạc sĩ Dương Trường Giang đặt tên là Trả lại cho anh bình yên, nhưng sau đó ca sĩ Minh Thu lại thích tiêu đề Nụ cười dưới mưa hơn. Chị giải thích: “Đây chính là tự sự của người đàn bà về tình yêu. Dù chia lìa, đau khổ nhưng vẫn mỉm cười và vẫn mong ước ở tương lai một hạnh phúc viên mãn. Dưới cơn mưa người ta thường mang cảm giác chợt thoáng buồn, thoáng hoài niệm, đôi khi là cô đơn và u uẩn. Trong mưa ít khi người ta mỉm cười lắm, nhưng tôi thích hình ảnh đôi lứa nở nụ cười viên mãn và hạnh phúc dưới cơn mưa. Hình ảnh tươi sáng và lạc quan ấy khiến tôi cảm thấy yêu đời hơn, và có lẽ cũng sẽ khiến khán giả thích hơn”.

5m1a2041-min.jpg
 

Ít người biết rằng Minh Thu đã tốt nghiệp khoa Đạo diễn trường Sân khấu Điện ảnh năm 2008. Nhận xét về MV của Minh Thu, người thầy của cô là đạo diễn - NSND Khải Hưng nói: “Chỉ với hơn 5 phút, phim đã dẫn tôi vào câu chuyện, dường như là chuyện đời của chính tác giả. Trong 5 phút có hiện tại, có quá khứ và có cả mong đợi về tương lai... Tôi đã không giấu nổi tự hào vì từng là giảng viên cho đạo diễn Minh Thu”.

Một điều thú vị là ngoài Minh Thu, tham gia công việc sản xuất MV còn có 3 ca sĩ nữa: Nhạc sĩ - ca sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Đinh Vương Linh (thu thanh, mix, master và bè), ca sĩ Trần Minh Dũng từ Sài Gòn đã đóng vai chính cho MV.

1.jpg
 

Ca sĩ Minh Thu sinh ra ở Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 1999. Ngay sau khi tốt nghiệp đã đầu quân về Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam trong 4 năm. Trong thời gian này chị theo học khóa đạo diễn điện ảnh. Đây cũng là giai đoạn khiến sự nghiệp ca hát của Minh Thu bị gián đoạn và chị từng có ý định từ giã nghiệp ca sĩ. 

Trong một thời gian dài, Minh Thu dường như tránh xa những ồn ào của showbiz. Mãi cho đến năm 2015, chị mới bắt tay vào thực hiện liveshow Khởi nguyên ở Nhà hát Lớn Hà Nội và cho ra mắt CD Minh Thu hát Phó Đức Phương. Năm 2017, chị cho ra mắt album Thu rất thật thu - Phú Quang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn