20 nhóm võ hàng đầu các môn phái lần đầu tiên tụ hội

04/04/2018 - 16:57
Sự phong phú của rất nhiều nhóm võ hàng đầu của các môn phái khiến cuộc thi Đấu trường võ nhạc thu hút sự hiếu kỳ nhiều bạn coi truyền hình
Đầu tiên phải nhắc đến nhóm Vlions, thuộc đội Võ nhạc Taekwondo Việt Nam, gồm 6 nam và 2 nữ. Đội từng tham gia biểu diễn võ nhạc tại Lễ Khai mạc Đại hội TDTT TPHCM năm 2010. Các thành viên là: “hot girl làng võ” Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hồ Thanh Phong, Hứa Văn Huy… Họ đều là những vận động viên giành được nhiều Huy chương Vàng thế giới.
nhom-vovinam-1938-2.jpg
Nhóm Vovina biểu diễn

Một ứng cử viên khác là Vovinam 1938. Tiền thân của nhóm chính là đội tuyển Vovinam của Sài Gòn, các thành viên đều tập luyện trên 10 năm và hiện đều là HLV, giảng viên dạy võ trên địa bàn thành phố, từng đạt nhiều huy chương và giải thưởng khác nhau. 

Ngoài ra, nhóm Nak Muay thuộc nhóm võ Muay Thái TP HCM cũng hứa hẹn đem đến những bất ngờ. Muay Thái là môn võ cổ truyền và rất phổ thông ở Thái Lan. Môn này giúp rèn luyện sức khỏe, kỹ năng chiến đấu và du dưỡng ý chí bảo vệ bản thân. Nổi bật nhất trong nhóm phải kể đến là nhóm trưởng Trần Duy Nhất – biểu tượng của làng Muay Việt. 

nhom-lua-thieng-2.jpg
 Lửa Thiêng mang lại bầu không khí cuồng nhiệt cho những đêm thi sắp tới
Nhóm Lửa Thiêng gồm 8 nam 1 nữ thuộc Liên đoàn võ Cổ truyền 2. Võ Cổ truyền chính là môn võ được người Việt sáng tạo và bồi đắp qua nhiều thế hệ, hình thành nên kho tàng những bài binh khí, kỹ thuật chiến đấu đặc thù. Thế mạnh của môn võ này chính là tính thực dụng, linh hoạt, dĩ công vi thủ, dĩ nhu chế cương, dĩ đoản chế trường. 

Kế đế là nhóm Vịnh Xuân Quyền thuộc nhóm Vịnh Xuân Sài Gòn. Nhóm trưởng Bùi Trung Hiếu đã từng học qua nhiều môn võ khác nhau nhưng chọn Vịnh Xuân vì môn này nhẹ nhàng, thực tế, ẩn sâu trong đó còn là những đạo lý về cuộc sống. Anh từng đi du học võ thuật ở Hong Kong, Singapore… Cha của Trung Hiếu cũng chính là võ sư Vịnh Xuân. 
nhom-nguoi-anh-em-2.jpg
Nhóm Người anh em

Ngoài ra, Top 20 còn có sự xuất hiện của các nhóm Võ thuật khác như nhóm Thanh Long, Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam, 2 Giờ Sáng, Người Anh Em, Hoa Hướng Dương, Cờ Lau, IVS, Aikido JKT, Cơn Lốc Vàng, Mặt Trời Nhỏ, Tre Việt, Chấn Hưng, Mặt Nạ… 

Đấu trường võ nhạc là chương trình truyền hình thực tế về võ thuật được đầu tư quy mô nhất phát trên sóng truyền hình HTV7 vào tháng 04/2018.
thuy-van-gemme-nguyen-john-huy-tran-minh-tu-3.jpg
Ban giám khảo của Đấu trường võ nhạc: diễn viên, chuyên gia võ thuật Hollywood gốc Việt Gemma Nguyễn, siêu mẫu Minh Tú và biên đạo múa John Huy Trần, MC Thúy Vân

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm