200 bằng tốt nghiệp bị mất trộm tại trường, học sinh sẽ chỉ được nhận bản sao?

17/03/2019 - 22:37
Ngày 17/3, đại diện lãnh đạo trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (quận 7, TPHCM) đã xác nhận có trộm đột nhập vào trường, lấy đi một két sắt có chứa gần 200 bằng tốt nghiệp của học sinh.

Theo thông tin, vụ việc hy hữu xảy ra vào ngày 12/1. Trộm đã đột nhập lấy đi một két sắt. Trong két có gần 200 bằng tốt nghiệp của học sinh ra trường năm 2018 và của một số học sinh ra trường các năm trước nhưng chưa nhận bằng.

Phía nhà trường cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo ngay cho công an và liên hệ ngay với Sở GD&ĐT TPHCM để được hướng dẫn khi bị mất bản chính bằng tốt nghiệp. 

dinh-thien-ly.jpg
Ngôi trường bị mất trộm gần 200 bằng tốt nghiệp 

Nhà trường cũng đã có thư xin lỗi gửi tới phụ huynh. Trong thư, trường cũng nêu rõ sự việc và hướng xử lý. Cụ thể, thời gian tới, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc gặp để nói chuyện và trao đổi thêm với phụ huynh để phụ huynh yên tâm hơn về vấn đề này. Nguyên tắc của nhà trường là đảm bảo quyền lợi của học sinh và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.

Theo quy định, Bộ GD-ĐT chỉ cấp một phôi bằng cho mỗi học sinh. Nếu phôi bằng hư thì Sở mới xin đổi và Bộ sẽ cấp phôi mới. Đối với việc mất bằng tốt nghiệp thì theo quy định của Bộ, Sở chỉ được phép cấp bản sao cho học sinh. Bản sao giống như bản chính về nội dung nhưng khác là bên ngoài có ghi dòng chữ Bản sao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm