200 đại biểu sẽ tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất

26/11/2018 - 12:19
Từ ngày 27 đến 29/11, 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành sẽ tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, năm 2018, với chủ đề "Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0".

Theo cuộc họp báo vừa được TƯ Đoàn, TƯ Hội LHTN Việt Nam tổ chức sáng nay (26/11), diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất - năm 2018 sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Trong số 200 trí thức trẻ tham gia, 70 đại biểu là trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài có các nghiên cứu, giải pháp, sáng kiến hoặc kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nội dung của diễn đàn; 130 là đại biểu trí thức trẻ trong nước, trong đó có 27% đại biểu là Tiến sĩ, Phó Giáo sư, 35% đại biểu là Thạc sĩ, 33% là cử nhân, kỹ sư, bác sĩ và 5% là các sinh viên năm cuối có thành tích đặc biệt xuất sắc.

 

tw-doan.JPG
Đại diện TƯ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thông tin về Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất tại cuộc họp báo

 

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong phát triển đất nước, đồng thời đề xuất các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

3 nội dung sẽ được các đại biểu thảo luận trong diễn đàn gồm: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng 4.0; Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

img_7418-20180720190213967.JPG
Ảnh minh họa

 

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ thống nhất cơ chế vận hành Diễn đàn và ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, đồng thời công bố Bản đề xuất khuyến nghị và Chủ đề Diễn đàn năm 2019.

Dịp này, diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” sẽ được tổ chức vào chiều 29/11 tại Đà Nẵng. Dự kiến, tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương sẽ đối thoại với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các nhà tư vấn khởi nghiệp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm