200 người vào rừng tìm kiếm 5 phụ nữ bị lũ cuốn mất tích

15/09/2016 - 16:20
Gần 200 người đang được lực lượng chức năng huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) huy động vào rừng tìm kiếm 5 nạn nhân bị mất tích rạng sáng 14/9 sau đợt lũ quét, khi đang đi hái măng trong rừng.
thanh-hoa.jpg
 Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương nỗ lực vào rừng tìm kiếm 5 phụ nữ mất tích do bị lũ quét lúc rạng sáng ngày 14/9

5 nạn nhân mất tích vẫn chưa tìm thấy gồm: Vi Thị Thong (45 tuổi), Vi Thị Tin (30 tuổi), Vi Thị Doan (tức bà Nội, 46 tuổi), Vi Thị Thay (45 tuổi), Vi Thị Pheo (44 tuổi), đều ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Đại diện UBND huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, sáng 15/9, chính quyền huyện Như Xuân đã huy động thêm các lực lượng dân quân, nhân dân địa phương, công an, bộ đội và các lực lượng khác với số lượng gần 200 người tiếp tục tìm kiếm 5 người mất tích.

Theo báo cáo của UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, vào lúc 4 giờ sáng 14/9 tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã xảy ra lũ ống, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một số người dân đi làm ăn xa trong rừng. Trong số này có 10 người dân thuộc 6 hộ ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hoá).

Lúc này, lực lượng chức năng huyện đã nhận được thông tin có 2 người tử vong, 5 người mất tích.

Vị trí xảy ra lũ ống cách thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá khoảng 15 km đường rừng, thời gian đi bộ mất khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ mới tới được hiện trường.

Lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân do những người dân đi lấy măng, làm lán trại bên cạnh khe suối để thuận tiện cho việc lấy nước luộc măng và sinh hoạt. Khi xảy ra vụ việc vào lúc trời tối, mưa to, lũ bất ngờ nên đã cuốn trôi nhiều lán trại và người.  Trong đó có 3 người may mắn thoát chết gồm chị Vi Thị Di (38 tuổi), anh Vi Văn Ú (45 tuổi) và anh Hoàng Văn Đông (42 tuổi) đều ở thôn Chiềng Cà 2.

Đến 11h sáng cùng ngày, 3 nạn nhân thoát chết mới trở về đến nhà và báo cáo chính quyền địa phương.

Tối ngày 14/9, lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân đã tìm thấy 2 thi thể bị chết cạnh suối, đưa về gia đình mai táng là anh Lương Văn Thoại (22 tuổi), Vi Văn Khoa (45 tuổi).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm