2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ được tư vấn, đối thoại về BHXH

22/04/2017 - 21:00
"Vận động cán bộ, hội viên Hội LHPNVN thực hiện chính sách an sinh xã hội, BHXH, BHYT được triển khai tích cực", nhận định nêu ra tại Hội nghị tổng kết tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền của BHXH Việt Nam và Bộ, ngành, tổ chức 21/4.

 

bhxh-tuyen-truyen2.jpg
 Hội nghị công tác phối hợp tuyên truyền giữa BHXH Việt Nam và các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội (ảnh HH)

Chiều 21/4, BHXH Việt Nam và Bộ, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Năm 2016, phạm vi tuyên truyền BHXH, BHYT được triển khai rộng và đều ở cả 3 miền; nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng, đúng định hướng và tập trung vào những người đang và sẽ tham gia BHXH, BHYT với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả.

Riêng với Hội LHPNVN, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đánh giá việc thực hiện tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ được tích cực, chủ động triển khai. Trong đó, đã tổ chức 10 hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách về BHXH, BHYT tại 5 tỉnh thành Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Thái Bình, TP HCM và Kiên Giang cho khoảng 2.000 cán bộ, hội viên.

bhxh-tuyen-truyen3.jpg
 Đại biểu góp ý, thảo luận nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT

Qua đó, cho thấy sự quan tâm và trao đổi nhiệt tình, thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyên, BHYT. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của hội viên trong quá trình tham gia các loại hình bảo hiểm; cũng như giải đáp, góp phần nâng cao nhân thức, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cdans bộ, hội viên trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Bên cạnh đó, nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho cán bộ hội viên tham gia BHXH, BHYT được thực hiện, cụ thể như kiến nghị chính sách để rút ngắn thời gian đóng BHXH để hưởng hưu trí cho cán bộ Hội cấp xã từ 20 năm xuống còn 15 năm; nhiều mô hình cho vay vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo mua BHYT theo hộ gia đình...

bhxh-tuyen-truyen.jpg
 6 đơn vị được trao tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam.


Tại Hội nghị, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã trao bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2016, trong đó có Ban Tổ chức, TƯ Hội LHPNVN.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm