2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt

K.N (tổng hợp)
29/12/2020 - 21:59
2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt

Ca sĩ Vân Quang Long mất vì đột quỵ ngày 29/12/2020

Tối 29/12, giới nghệ sĩ và người hâm mộ bàng hoàng khi hay tin ca sĩ Vân Quang Long (cựu thành viên nhóm nhạc 1088 "đình đám" một thời) qua đời ở tuổi 41 do đột quỵ tại Mỹ. 2020 là một năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt bởi sự ra đi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

CA SĨ VÂN QUANG LONG 

Chiều tối nay (29/12), thông tin ca sĩ Vân Quang Long qua đời ở tuổi 41 vì đột quỵ tại Mỹ khiến các đồng nghiệp của anh và khán giả rất sốc. Theo ca sĩ Khánh Bình cho biết: "Chiều 29/12, diễn viên Linh Lan, vợ của Vân Quang Long, gọi điện thoại khóc và báo tin ông xã cô vừa qua đời vì đột quỵ tại Mỹ".

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 1.

Ca sĩ Vân Quang Long (1977 - 2020)

Vân Quang Long (tên thật Lê Quang Hiển, sinh năm 1979) xuất thân trong một gia đình nhà giáo ở Sa Đéc, Đồng Tháp. Anh từng là thành viên nhóm nhạc nam 1088 nổi tiếng đầu những năm 2000. Nhóm gồm 5 ca sĩ: Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh. Sau khi nhóm 1088 tan rã, nam ca sĩ kết hợp cùng ca sĩ Cẩm Ly tạo thành cặp đôi song ca ăn khách với các bài như: Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi... . Cách đây 2 năm, Vân Quang Long định cư tại Mỹ.

NHẠC SĨ LAM PHƯƠNG

Tối 22/12, nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở tuổi 83, sau thời gian chữa tai biến mạch máu não tại Fountain Valley, California, Mỹ. Người thân cho biết nhạc sĩ qua đời sau 2 tuần nhập viện. Thời gian dài trước khi mất, nhạc sĩ liệt nửa người do biến chứng của tai biến, bệnh tim và các bệnh tuổi già.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 2.

Ảnh: VNN

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh ra ngày 20/3/1937 ở Kiên Giang, là con đầu trong gia đình có 5 người con. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Tình bơ vơ, Cho em quên tuổi ngọc, Kiếp nghèo, Thành phố buồn, Say, Mơ, Hạnh phúc mang theo, Ngày tạm biệt, Bài tango cho em, Mùa thu yêu đương... Ngoài sáng tác âm nhạc, ông còn đạt được thành tựu ở mảng kịch nói.

NGHỆ SĨ CHÍ TÀI

Chiều ngày 9/12, diễn viên Chí Tài đột quỵ tại chung cư nơi ông đang sống tại quận Phú Nhuận (TPHCM). Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng danh hài đã không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài đã khiến đồng nghiệp, người hâm mộ trong và ngoài nước vô cùng thương tiếc. NSƯT Hoài Linh, Việt Hương và đông đảo anh em nghệ sĩ đã đứng ra tổ chức tang lễ nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam để những người hâm mộ có thể đến chào tạm biệt ông lần cuối cùng. Sau đó, thi hài ông được đưa về Mỹ để gia đình tổ chức tang lễ và hỏa táng.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Chí Tài

Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Ông là nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực diễn hài, hoạt động ở cả hải ngoại và trong nước. 

NGHỆ SĨ ÁNH HOA

Ngày 1/11, nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời sau 1 tháng bị tai biến, hưởng thọ 79 tuổi. Sự ra đi của bà để lại nhiều thương tiếc bởi sinh thời bà đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chủ yếu qua những vai diễn người mẹ, người vợ hay người nông dân nghèo có nhiều suy tư, trăn trở trong cuộc sống.

Tên tuổi của bà còn mãi trong lòng nhiều lớp khán giả truyền hình qua các phim như: Đồng tiền xương máu, Đất phương Nam, Mùa len trâu...

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Ánh Hoa (1941 - 2020)

Tên thật của nghệ sĩ Ánh Hoa là Nguyễn Thị Hoa. Bà sinh năm 1941 tại Mỏ Cày, Bến Tre, trong một gia đình có truyền thống cải lương. Năm 7 tuổi, bà giả thành con trai để vào vai Na Tra trong vở "Na Tra lóc thịt" của gánh hát Tỷ Phượng và nhận được nhiều lời khen. Không may mắn, khi bà vừa bén duyên với điện ảnh và truyền hình năm 1992 thì chỉ 3 năm sau, chồng bà qua đời. Những năm sau đó, 4 người con của bà cũng lần lượt mất vì bệnh tim. Nghệ sĩ Ánh Hoa sống một mình suốt 20 năm cuối đời. 

NSND LÝ HUỲNH

Nam diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Việt Nam đã qua đời lúc 5h sáng 22/10 tại nhà riêng ở TPHCM, hưởng thọ 78 tuổi, sau thời gian mắc nhiều chứng bệnh tuổi già. 

Lý Huỳnh sinh năm 1942. Sinh thời, ông được biết tới là 1 võ sư, bên cạnh là diễn viên và nhà sản xuất phim. Ông biết rành rẽ và giỏi các thế võ Thiếu Lâm, võ cổ truyền Tây Sơn. Lý Huỳnh không chỉ nổi danh trên màn ảnh, ông còn mở trường dạy võ và đào tạo ra nhiều võ sĩ giỏi của Sài Gòn.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 5.

NSND Lý Huỳnh (1942 - 2020)

Lý Huỳnh bắt đầu đóng phim từ năm 1972 với các bộ phim nổi tiếng: Cô Nhiếp, Mối tình đầu, Vùng gió xoáy, Ông Hai Củ, Mùa gió chướng, Hòn đất... Ông đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc trong Liên hoan phim Việt Nam năm 1983 với vai Hai Lúa. Lý Huỳnh được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân năm 2012. Ông là cha của các diễn viên Lý Hùng, Lý Hương.

CA SĨ TUẤN PHƯƠNG

Ngày 7/10, ca sĩ Tuấn Phương qua đời sau 3 tháng chống chọi căn bệnh viêm màng não. Ca sĩ Tuấn Phương sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh từng theo học khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Nam ca sĩ có nhiều năm công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại và được trao danh hiệu NSƯT năm 2018.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 6.

NSƯT Tuấn Phương (1977 - 2020)

Khoảng 1 năm trở lại đây, sức khỏe của ca sĩ Tuấn Phương giảm sút, liên tục nhập viện vì các bệnh nang phổi, tiểu đường, viêm màng não, lao não… Gia cảnh Tuấn Phương khó khăn, không đủ khả năng để chữa trị, nhiều đồng nghiệp thân thiết đã đứng ra kêu gọi và ủng hộ tiền chữa bệnh cho anh. Người góp 200 nghìn, người góp 500 nghìn, người góp 1 triệu đồng… với mong muốn nam ca sĩ vượt qua cơn bạo bệnh. Ngày 19/9, hơn 30 nghệ sĩ đã tham gia đêm nhạc "Mong ước kỷ niệm xưa" để quyên tiền cho Tuấn Phương chữa bệnh.

NHẠC SĨ PHÓ ĐỨC PHƯƠNG

Sau một thời gian chống chọi căn bệnh ung thư tụy, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời trưa 19/9, hưởng thọ 76 tuổi.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 ở Hưng Yên. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc ca ngợi non nước Việt như: Chảy đi sông ơi, Hồ trên núi, Trên đỉnh Phù Vân, Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Khúc hát phiêu ly...

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 7.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương (1944 - 2020)

Nhạc sĩ dành nhiều tâm huyết cho hoạt động bản quyền âm nhạc trong thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Sau khi thôi chức năm 2018, ông làm Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội đồng thời tập trung sáng tác và hoạt động nghệ thuật. Năm 2001, ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

NSƯT HOÀNG YẾN

Ngày 4/7, khán giả phim Việt đón nhận một tin buồn: NSƯT Hoàng Yến, người rất được yêu thích với vai bà Vy trong bộ phim truyền hình “Của để dành”, đã ra đi ở tuổi 88.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, là một trong số những nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh phía Bắc. Bà xuất thân là diễn viên sân khấu kịch nhưng từng tham gia trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh như Chị Dậu, Bao giờ cho đến tháng mười, Quà năm mới… Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSƯT Hoàng Yến đã khắc họa thành công hình ảnh những người mẹ tảo tần, nhân hậu, hết mực thương con cháu.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 7.

NSƯT Hoàng Yến (1932 - 2020)

Bà được khán giả đặc biệt yêu mến khi góp mặt trong phim truyền hình Của để dành (năm 2000) của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Trong phim, vai bà Vy của NSƯT Hoàng Yến đã lấy được nước mắt của nhiều khán giả với thân phận người mẹ bị liệt, đau đáu lo toan cho các con và chịu nhiều dằn vặt trong lòng.

NSND ĐÀM LIÊN

NSND Đàm Liên qua đời ngày 25/4, hưởng thọ 78 tuổi. Bà là ngôi sao sáng của sân khấu tuồng Việt Nam, người đã “đóng đinh” trong lịch sử sân khấu tuồng, được giới trong nghề cũng như những người yêu nghệ thuật tuồng mệnh danh là “bà chúa tuồng", "Nữ hoàng sân khấu Tuồng"…

Đàm Liên tên thật là Đàm Thị Liên, sinh năm 1943 tại xã Xuân Long, Đồng Xuân, Phú Yên, trong một gia đình có về dày về nghệ thuật truyền thống, nên bà sớm bén duyên với nghệ thuật. Năm 1960, nghệ sĩ trẻ Đàm Liên học diễn vai Trưng Trắc trong vở tuồng "Trưng Nữ Vương", sau đó có dịp biểu diễn cho Bác Hồ xem và được Bác khen, nên nhiều người đùa gọi bà là "cô Trưng Trắc của Bác Hồ".

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 8.

Trích đoạn “Ông già cõng vợ đi xem hội” là một minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng của NSND Đàm Liên

Vai diễn để đời, đóng đinh tên tuổi của NSND Đàm Liên trong lòng công chúng là vai diễn xuất thần “Ông già cõng vợ đi xem hội" được biểu diễn lần đầu năm 1979. Trong vở này, Đàm Liên đã chinh phục công chúng bởi sự biến hóa linh hoạt của bà khi một mình đóng 2 vai. Lúc thì là một ông lão 70 tuổi, khi lại hóa thân thành một cô gái tuổi 17 trẻ trung, lảnh lót... Vai diễn này của bà cũng đạt được kỷ lục trong nghệ thuật tuồng Việt Nam từ xưa đến nay với hơn 2.000 đêm diễn.

DIỄN VIÊN MAI PHƯƠNG

Tối 28/3, diễn viên Mai Phương qua đời tại nhà riêng ở TPHCM trong sự tiếc thương của người thân, đồng nghiệp và khán giả.

Diễn viên Mai Phương phát hiện đau ngực phía trước và ho kéo dài cách đây 2 năm. Cô đi khám và phát hiện bị ung thư phổi. Từ đó tới lúc mất, Mai Phương được chăm sóc tại Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Bình Dân.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 9.

Mai Phương sinh năm 1985, là nữ diễn viên nổi tiếng tại TPHCM từ khi còn nhỏ. Cô còn hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực MC và tham gia các gameshow truyền hình. Mai Phương là mẹ đơn thân của 1 bé gái. Cô được biết tới là người vui vẻ, hoạt bát, rất lạc quan khi đối diện với trọng bệnh.

NSƯT CHÁNH TÍN

NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã đột ngột qua đời lúc 5 giờ sáng 4/1, tại nhà riêng ở TPHCM, hưởng thọ 69 tuổi.

Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952, là một diễn viên điện ảnh và đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam, được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ư tú. Ông còn làm người dẫn chương trình cho một số chương trình trò chơi truyền hình như Rồng vàng trên kênh truyền hình HTV7 và kinh doanh trong cương vị Giám đốc Hãng phim Chánh Phương.

2020 - năm quá nhiều nước mắt với showbiz Việt - Ảnh 10.

NSƯT Chánh Tín (1952 - 2020)

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, ông đã tham gia hàng chục bộ phim như: Vĩnh biệt mùa hè, Ngôi nhà oan khốc, Chiếc mặt nạ da người, Bến sông trăng, Chuyện tình Sài Gòn, Dòng máu anh hùng, Lôi báo... Tuy nhiên, vai diễn nổi tiếng nhất của ông là Nguyễn Thành Luân trong bộ phim "Ván bài lật ngửa". 

NSƯT Nguyễn Chánh Tín kết hôn với ca sĩ Bích Trâm và có cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt hơn 45 năm qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm