20.500 bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ nghèo vùng hạn

10/08/2016 - 18:47
Tổ chức phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam (UN Women) vừa cung cấp 20.500 bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ nghèo và trẻ em gái ở các vùng hạn mặn.
phu-nu-ngheo-vung-han-1.jpg
Niềm vui của chị em ở Gia Lai khi được hỗ trợ các bộ dụng cụ y tế

Trong 2 ngày 8 và 9/8, tại huyện La Pa (xã Chư Mỗ, La Broái), huyện Dak Bơ và Yang Bắc (tỉnh Gia Lai), UN Women đã bắt đầu cung cấp hàng nghìn bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em gái trong các hộ gia đình nghèo và có phụ nữ làm chủ hộ. Đây là một phần của kế hoạch cung cấp 20,500 bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ nghèo tại 05 tỉnh là Cà Mau, Kiên Giang, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai trong năm 2016.
Do ảnh hưởng của El Nino, miền Trung và khu vực Tây Nguyên của Việt Nam đã trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng kể từ cuối năm 2015. Trong số 2 triệu người bị ảnh hưởng thì có đến có 1 triệu phụ nữ và 520.000 trẻ em. Tình trạng thiếu nước sạch và kém vệ sinh khiến sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là phụ nữ.
UN Women đã làm việc với các cơ quan của LHQ và các đối tác chính phủ để đảm bảo sự hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại ​​các hộ gia đình nghèo và các hộ có phụ nữ là chủ hộ, ở các khu vực vùng sâu vùng xa. UN Women đã đề xuất hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và nước sạch bằng cách cung cấp bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ nghèo và bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trên bộ dụng cụ sẽ gắn thông điệp về cách thức vệ sinh an toàn, góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của phụ nữ và gia đình của họ. Các bộ dụng cụ với những mặt hàng thiết yếu như xà phòng và gói đồ dùng vệ sinh cho phụ nữ sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, bệnh chân, tay, miệng, sốt xuất huyết và bệnh da liễu, và sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe cho 41.000 phụ nữ và gia đình ở các tỉnh nói trên.”
phu-nu-ngheo-vung-han-2.jpg
Nụ cười và niềm hy vọng
Ngân sách cho các bộ dụng cụ vệ sinh đến từ khoản tài trợ 300.000 USD từ Chính phủ Hàn Quốc và 400.000 USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp Trung ương (UNCERF) của LHQ. Hoạt động cứu trợ khẩn cấp sẽ được thực hiện phối hợp với Hội LHPNVN từ cấp trung ương đến địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm