220 gia đình mất tích do lở đất ở Sri Lanka

18/05/2016 - 23:13
Thảm họa lở đất sau 3 ngày mưa lớn kéo dài từ ngày 16 đến 18/5 đã chôn vùi 3 ngôi làng tại huyện miền núi Kegalle nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Colombo (Sri Lanka) khiến 220 gia đình bị chôn vùi dưới bùn và các tòa nhà sụp đổ.
200-gia-dinh-mat-tich-do-lo-dat-o-sri-lanka-1.jpg
Đội cứu hộ chạy đua thời gian để cứu người 
“Tôi nghe thấy một âm thanh lớn như một chiếc máy bay lao thẳng xuống đất”, bà AG Kamala (52 tuổi), người sống sót trở về nhà ở làng Siripura sau vụ lở đất. “Tôi mở cửa ra và không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy một cái gì đó giống như một quả cầu lửa khổng lồ lăn xuống núi và nổ ầm vang”, bà Kamala chia sẻ với hãng tin Mỹ AP.
200-gia-dinh-mat-tich-do-lo-dat-o-sri-lanka-2.jpg
Đoàn người đi sơ tán
Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát thảm họa Sri Lanka (DMC), Chính phủ Sri Lanka đã triển khai quân đội và các lực lượng cứu hộ tới sơ tán người dân sống ở sườn đồi hoặc ở khu vực bị lũ lụt trong khi lực lượng hải quân và không quân được huy động để tham gia hoạt động cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm và cứu những người sống sót ra khỏi đống bùn đất. Theo người phát ngôn Quân đội Sri Lanka Jayanath Jayaweera, khoảng 150 người sống tại khu vực lở đất đã được giải cứu. Còn ông Neville Nanayakkara, Giám đốc Tổ chức Chữ Thập đỏ Sri Lanka cho hay có thể 300-400 người thiệt mạng do lở đất và con số này có thể tăng lên.
200-gia-dinh-mat-tich-do-lo-dat-o-sri-lanka-3.jpg
Đưa một cụ già đến nơi trú ẩn
Lũ lụt tại Sri Lanka đã ảnh hưởng tới gần 350.000 người và 200.000 người đang tạm trú trong các trung tâm bảo trợ của nhà nước. Những người sống sót mong ngóng tin tức người thân. Bà AG Alice cho biết cả 9 người con của bà bị mất tích sau lở đất và bà chỉ biết cầu nguyện cho các con được bình an.
Hiện tại công tác cứu hộ đang tập trung vào thị trấn Aranayaka, cách thủ đô Colombo hơn 100 km về phía Bắc do có 3 ngôi làng thuộc huyện Kegalle bị chôn vùi trong đất đá. Hội Chữ Thập Đỏ cũng đã lập tạm một trung tâm y tế cho những người may mắn sống sót sau vụ lở đất tại Aranayaka.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm