25 năm tù cho gã thợ hồ giết chủ nhà, cướp tài sản

21/04/2016 - 21:43
Bị chủ nhà chửi mắng, Chung đã tức giận sát hại nạn nhân rồi cướp tài sản bỏ trốn sang Lào. Hơn 2 năm sau, Chung quay về Việt Nam đầu thú.
1.jpg
Bị cáo Chung tại phiên tòa. Ảnh PV

Ngày 21/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” đối với bị cáo Phạm Đức Chung (SN 1994, quê Nghệ An)

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 20/3/2013, anh Lê Thanh Hải (ngụ huyện Củ Chi) khởi công xây nhà và thuê anh Trần Tất Dũng (SN 1980, ngụ H.Bảo Lộc, Lâm Đồng) thi công. Trong số phụ hồ làm cho anh Dũng có Phạm Đức Chung được phân công ngủ lại tại công trình cùng anh Hải để canh giữ vật tư.

Đến khoảng 23 giờ ngày 14/4, có hai thanh niên (không rõ lai lịch) đến hỏi mượn anh Hải con dao gọt trái cây nhưng anh Hải không cho. Hai người này cãi nhau với anh Hải rồi bỏ đi.

Sau đó, anh Hải bực tức quay vào nhà chửi mắng Chung vì không ra trợ giúp mình. Bị xúc phạm, Chung lao vào đánh chủ. Anh Hải cầm gạch ném vào đầu làm Chung bị thương nhẹ. Đáp trả, Chung sử dụng hung khí nguy hiểm đánh vào đầu nạn nhân đến tử vong.

Khi biết anh Hải đã tử vong, Chung đã cướp luôn laptop, điện thoại, dây chuyền vàng, ví tiền, xe máy... của nạn nhân rồi bỏ trốn. Sau đó, Chung cầm xe máy và điện thoại được 21 triệu bắt xe ra Hà Nội.

Trong thời gian bỏ trốn, Chung gọi điện thoại cho chị ruột kể lại sự việc thì được chị khuyên ra đầu thú. Tuy nhiên, Chung đã trốn vào Đà Nẵng rồi xuất cảnh trái phép sang Lào để làm thuê và lẩn trốn.

Đến ngày 10/5/2015, biết không thể trốn mãi và muốn hưởng sự khoan hồng của pháp luật nên Chung đã đến Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) để đầu thú.

Xét thấy hành vi phạm tội và cả các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Đức Chung mức án 20 năm tù về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt bị cáo Chung phải chấp hành là 25 năm tù.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm