25.000 cuốn “Hạt giống tâm hồn” trao tặng người khuyết tật, phạm nhân và các thư viện

Minh Anh
23/12/2019 - 16:54
25.000 cuốn “Hạt giống tâm hồn” trao tặng người khuyết tật, phạm nhân và các thư viện
Công ty First News - Trí Việt kết hợp với Vụ Thư viện (Bộ VHTT&DL) đã trực tiếp trao tặng 25.000 cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” cho toàn bộ các hệ thống thư viện 63 tỉnh thành cả nước, các Trung tâm người khuyết tật và các trại giam Việt Nam.

Đây là hoạt động cộng đồng được thực hiện nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Văn hóa và sáng tạo Trí Việt – First News. Kể từ ngày thành lập tới nay, First News đã xuất bản hơn 3.000 đầu sách, trong đó hàng trăm quyển sách đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc như Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Hiểu về trái tim, 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt, Đi tìm lẽ sống, Bí mật của may mắn, Tâm hồn cao thượng, Đánh thức con người phi thường trong bạn, Chất Michelle… và đặc biệt là tủ sách Hạt giống tâm hồn.

25.000 cuốn “Hạt giống tâm hồn” trao tặng người khuyết tật, phạm nhân và các thư viện - Ảnh 1.

Đại diễn First News và diễn giả Sơn Lâm

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách Hạt giống tâm hồn. Liên tục trong 17 năm qua, Hạt giống tâm hồn đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách – là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả.  

Hạt giống tâm hồn không chỉ là tủ sách truyền cảm hứng, ý chí, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc mà còn là tên những chương trình cộng đồng mang tính nhân văn do First News khởi xướng. Đó là chương trình Gieo niềm tin cuộc sống - tặng sách nói chuyện, chia sẻ với các phạm nhân trong các trại giam; chương trình Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của anh chàng không tay không chân Nick Vujicic;  chương trình Vượt lên cái chết của chị Tâm Si-đa, chương trình Không gục ngã của dịch giả đặc biệt Bích Lan và thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký; chương trình Đấu giá tranh cát Gạc Ma – Vòng tròn bất tử ủng hộ cho các gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì biển đảo Gạc Ma…

25.000 cuốn “Hạt giống tâm hồn” trao tặng người khuyết tật, phạm nhân và các thư viện - Ảnh 2.

First News tặng 3.000 cuốn sách "Hạt giống tâm hồn" cho trại giam

Hạt giống tâm hồn đã trở thành một biểu tượng tinh thần tích cực và thân quen với nhiều thế hệ bạn đọc với hàng trăm blog, website, facebook, YouTube… nâng đỡ tinh thần – gieo niềm tin cuộc sống với hàng chục triệu lượt người theo dõi, quan tâm và chia sẻ mỗi ngày, nhất là các bạn trẻ, sinh viên học sinh. Nhiều bài viết, clip, audio được các bạn đọc say mê sáng tạo trên internet làm rung động và thức tỉnh hàng trăm ngàn người đang gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Trước 25.000 cuốn sách Hạt giống tâm hồn này, First News cũng đã trao tặng toàn bộ bản quyền tủ sách Hạt giống tâm  hồn để xây dựng tủ sách nói, sách chữ nổi cho cộng đồng người khiếm thị Việt Nam và cho phạm nhân tất cả các trại giam trên toàn quốc.

Cũng nhân dịp này, First News đã được Giáo sư John Vu, nguyên Phó Chủ tịch Boeing, nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học đại học Canergie, Mỹ đã chính thức trao bản quyền tất cả các tác phẩm ông đã dịch phóng tác trước giờ từ 1974 đến giờ với bút danh Nguyên Phong. Trong đó, có tác phẩm mới nhất mà Giáo sư đã viết trong 3 năm mang tên Muôn kiếp nhân sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm