27 tuổi đã sở hữu công ty trị giá gần 1 tỷ USD

23/02/2019 - 12:59
Ankiti Bose, nhà sáng lập công ty thời trang Zilingo, là một trong những giám đốc điều hành startup trẻ nhất châu Á sở hữu công ty trị giá gần 1 tỷ USD. Mới thành lập năm 2014 nhưng đến nay, Zilingo đã có văn phòng tại 8 quốc gia với 400 nhân viên.

Công ty thời trang Zilingo đặt trụ sở tại Singapore thông báo họ gọi vốn thành công 226 triệu USD (5.239 tỷ đồng) từ các nhà đầu tư gồm quỹ đầu tư Sequoia và công ty Temasek Holdings. Nguồn đầu tư mới này giúp công ty được định giá 970 triệu USD (22.484 tỷ đồng). Thông tin Zilingo được định giá gần 1 tỷ USD giúp Bose trở thành một trong những giám đốc điều hành startup xấp xỉ tỷ đô trẻ nhất châu Á.

 
2kn.jpg
Doanh nhân Ankiti Bose

 

Bose hiện là một trong số những nhà sáng lập ở Đông Nam Á đang tận dụng sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh và mức thu nhập tăng dần trong khu vực. Theo báo cáo bởi Google và Temasek, mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á đạt 23 tỷ USD năm 2018 và kỳ vọng đạt 110 tỷ USD đến năm 2025.
 
Sinh ra ở Ấn Độ nhưng Bose đã theo cha - một kỹ sư dầu khí - đi nhiều nơi. Điều này giúp cô có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khắp Ấn Độ. Mẹ cô đã phải từ bỏ công việc của mình - giảng viên đại học - để dành toàn bộ thời gian cho việc dạy dỗ những đứa trẻ tại nhà. Bose tỏ ra rất xuất sắc, đặc biệt ở môn Toán và Kinh tế. Dám chấp nhận mạo hiểm là điều khiến cô thành công. “Tôi đã làm việc cật lực suốt 18 tiếng mỗi ngày bởi điều này thật sự rất thú vị”, cô chia sẻ.
 
 
ankiti-bose-2.jpg
Ankiti Bose và Dhruv Kapoor

 

Zilingo được thành lập vào năm 2014 bởi Ankiti Bose - khi đó là nhà phân tích tại Sequoia Ấn Độ - và một người bạn tên là Dhruv Kapoor - kỹ sư phần mềm. Startup này bắt đầu bằng việc giúp các thương gia nhỏ tiếp cận khách hàng và kể từ đó mở rộng ra những lĩnh vực mới. Khi làm việc với hàng nghìn người bán hàng nhỏ lẻ, Bose và Kapoor nhận ra rằng nhiều người còn gặp hạn chế trong tiếp cận công nghệ, vốn và lợi thế về quy mô. Từ đó, hai người sáng lập trẻ tuổi phát triển phần mềm và các công cụ cho phép họ tiếp cận với các nhà máy từ Bangladesh cho tới Việt Nam, đồng thời hỗ trợ trong việc giao hàng xuyên biên giới và quản lý tồn kho.
 
Từ năm 2018, Zilingo đã làm việc với các hãng công nghệ tài chính để cấp vốn, giúp các nhà cung cấp nhỏ lẻ có thể mua nguyên vật liệu sản xuất hàng hóa. Công ty cho phép đăng bán hàng miễn phí và thu hoa hồng 10-20% trên các đơn hàng.
 
ankiti-bose-3.jpg
Ankiti Bose cùng các nhân viên trong công ty

  

Kể từ bước chân đầu tiên vào Thái Lan và Campuchia vào năm 2015, đến nay, Zilingo đã có văn phòng tại 8 quốc gia với 400 nhân viên. Công ty này cũng có các trang thương mại điện tử tại Indonesia, Thái Lan, Philippines và đang chuẩn bị mở rộng sang Australia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm