28/5 phát động Tháng hành động vì trẻ em

26/05/2016 - 12:17
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 28/5 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Các địa phương cũng tổ chức lễ phát động trong thời gian từ nay đến 1/6.
chong-tai-nan-duoi-nuoc.jpg
Dạy các kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em (ảnh K. An)

Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Đào Hồng Lan cho biết: Tháng hành động vì trẻ em Việt Nam năm 2016 có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Qua đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, của các cấp ủy, chính quyền, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Đặc biệt là phòng chống tai nạn đuối nước, rất cần các hoạt động “phổ cập dạy bơi, dạy các kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em là một trong những giải pháp cơ bản để giảm thiểu tai nạn đuối nước cho các em”.

Về Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Lễ phát động được tổ chức vào ngày 28/5 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Các địa phương khác cũng tổ chức Lễ phát động trong thời gian từ nay đến 1/6.

Trong dịp này cũng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ IV tại Hà Nội với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em”. Bên cạnh đó là các hoạt động truyền thông, thăm hỏi, tặng 5.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, tại Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em 2016”, dự kiến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm