28 năm kiêng đường, 70 tuổi dáng và da vẫn như thế này

30/05/2017 - 13:59
Với làn da mịn màng, vóc dáng thon gọn và tinh thần tươi trẻ, cô Carolyn Hartz, đến từ thành phố Perth, miền Tây nước Úc, luôn khiến người khác phải “mắt chữ A miệng chữ O” khi tiết lộ cô đã U70.

Nổi tiếng với vẻ đẹp vượt thời gian đáng mơ ước, cô Carolyn Hartz mới đây vui vẻ chia sẻ những “chìa khóa” quan trọng giúp cô níu kéo tuổi thanh xuân của mình.

70-tuoi-van-nuot-na-nho-kieng-duong-28-nam-1.jpg
 Dù đã bước sang tuổi 70, nhưng cô Carolyn Hartz vẫn giữ được những nét thanh xuân mà nhiều phụ nữ khao khát.

“Nhiều phụ nữ 50 nghĩ rằng họ sẽ không thể duy trì vóc dáng và cân nặng hợp lý khi họ đã 50 hoặc già hơn. Thậm chí, ngay cả những người phụ nữ mới 40 hay vừa sinh con cũng có ý nghĩ tương tự”, cô Hartz chia sẻ. Với họ, cô luôn nó rằng suy nghĩ của họ là đúng nhưng nó chỉ “hơi khó” chứ không phải là một việc không làm được. Điều quan trọng nhất là “phải biết lựa chọn thực phẩm và khẩu phần” phù hợp với mong muốn, nhu cầu của bản thân. Bởi lẽ việc “ăn không suy nghĩ sẽ dẫn đến tăng cân”. Thay vào đó hãy ăn từ từ và “thưởng thức” để làm chậm quá trình ăn và giảm khả năng ăn quá mức.

Cô Hartz khuyên rằng đừng bao giờ “đoạn tuyệt” với thứ mình thích ăn nhưng phải thật cẩn thận trong việc lựa chọn khẩu phần.

Và khi nói đến thực phẩm, đường chắc chắn là yếu tố khiến chị em lo lắng nhiều nhất, tất nhiên, cô Hartz không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, thay vì đường, suốt gần 30 năm qua, cô đã chọn Xylitol (chất tạo ngọt tự nhiên) thay thế.

“Tôi đã không ăn đường trong suốt 28 năm. Ban đầu rất khó khăn bởi vì tôi là một người nghiện đường nhưng tôi tin rằng bỏ đường là một trong những lý do quan trọng nhất giúp tôi khoẻ mạnh và giữ dáng. Ngoài ra, tôi luôn đảm bảo rằng bữa sáng, tôi phải ăn protein bởi lẽ nó giúp tôi ngăn cảm giác thèm ăn”.

70-tuoi-van-nuot-na-nho-kieng-duong-28-nam.jpg
 Vóc dáng nuột nà khó tin của người phụ nữ 70 tuổi.

Ngoài để mắt đến chế độ ăn uống, cô Hartz cũng lưu ý rằng ngủ cũng rất quan trọng và mỗi đêm phải ngủ ít nhất 8 tiếng bởi vì “đó là thời gian để cơ thể chúng ta hồi phục và trẻ hóa”.

Bên cạnh đó, mỗi sáng cô Hartz  đều dành ra 30 phút để ngồi thiền. Hoạt động này giúp cô bình tĩnh, làm việc hiệu quả hơn. Cô cũng bật mí rằng cô mới chỉ bắt đầu thiền khi đã 65 tuổi vì vậy “không bao giờ là muộn”.

Mỗi ngày cô cũng chăm chỉ dành ra 30 phút để dắt chó đi dạo kiêm luôn việc tập thể dục, đồng thời tập yoga 3 lần mỗi tuần.

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất mà bà Hartz muốn gửi đến chị em phụ nữ đó là: Đừng bao giờ so sánh mình với người khác.

“Hãy học hỏi những gì bạn thích về họ và để họ truyền cảm hứng cho bạn nhưng mỗi chúng ta đều là một cá nhân riêng biệt vì vậy chúng ta đều có một đặc điểm riêng. Đừng bao giờ ghen tị hoặc oán giận vì cả 2 cảm giác đó đều làm lãng phí cảm xúc và chỉ khiện bạn tổn thương mà thôi”, cô Hartz chia sẻ.

70-tuoi-van-nuot-na-nho-kieng-duong-28-nam-2.jpg
 Ngoài chế độ ăn uống, luyện tập về thể chất và tinh thần rất được cô chú trọng.

Về bí quyết chăm sóc da, cô Hartz cho biết cô đã chăm chỉ dưỡng da từ năm 17 tuổi. Cô không bao giờ đi ngủ mà không tẩy trang hay rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm vùng quanh mắt và cổ.

Bên cạnh đó, cô cũng đặc biệt chú ý việc thoa kem chống nắng vì cô đã từng bị chẩn đoán ung thư da ở mũi khi mới 30 tuổi.

Cuối cùng, cô Hartz khuyên mọi người rằng: “Hãy vui vẻ và đừng bao giờ lo lắng về tuổi tác của bạn... Thái độ sống chính là tài sản quan trọng nhất. Cuộc sống không hoàn hảo và hãy học cách chấp nhận điều đó. Không có gì gọi là thất bại, nó chỉ đơn giản là một bước để đi đến thành công. Thực tế, tôi không sử dụng từ “thất bại” mà tôi thích từ “trở ngại” vì nó không tiêu cực”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm