3 anh em uống thuốc diệt cỏ trong chai nước ngọt

11/07/2016 - 20:00
Trong lúc ở nhà chơi, 3 anh em thấy một chai nước ngọt nhãn hiệu Coca-Cola nên nghĩ là nước giải khát đã cùng nhau uống mà không hay biết đó là thuốc diệt cỏ.
BS Nguyễn Thu Hương, khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 8/7 BV tiếp nhận 3 bệnh nhi Lý Ngọc S. (2 tuổi), Lý Thị P. (4 tuổi) và Lý Văn T. (5 tuổi) là anh chị em ruột, cùng trú tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn, ngất, miệng đầy mùi thuốc diệt cỏ. 
vb.jpg
Hóa chất độc hại để trong bao bì nguyên và cất xa tầm tay trẻ em
Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, gia đình có để thuốc diệt cỏ trong chai Coca-Cola, 3 cháu nhìn thấy tưởng nhầm là nước ngọt nên đã rủ nhau cùng uống. Sau khi phát hiện, gia đình lập tức đưa các cháu đến BV Đa khoa khu vực ATK để sơ cứu, sau đó được chuyển lên điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Ngay khi 3 bệnh nhi nhập viện, các bác sĩ đã điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực, đồng thời theo dõi sát các chỉ số sinh tồn. Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe 3 trẻ dần ổn định, tỉnh, không sốt, không nôn, ăn được.
 
Bác sĩ Hương khuyến cáo: Các gia đình không nên đựng hóa chất trong chai, lọ đựng nước uống như chai Coca-Cola, C2, lavie, trà xanh… nếu đựng trong các loại chai lọ này hoặc bất kỳ dụng cụ nào khác, cần để cao, xa tầm tay trẻ em.

Việc uống nhầm hóa chất có thể gây suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, uống số lượng nhiều có thể gây tử vong. Vì vậy, nếu phát hiện trẻ uống nhầm hóa chất, người lớn cần nhanh chóng đưa ngay trẻ tới BV để được các bác sĩ cấp cứu, giải độc. Khi đi nhớ mang theo chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm