3 bị cáo vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết bị phạt 23 năm tù

27/03/2018 - 11:37
Sau gần 2 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt đối với 3 bị cáo trong vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy xảy ra tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sáng nay, 27/3 HĐXX sơ thẩm vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy tiếp tục phần tranh tụng. Đến cuối giờ trưa nay, HĐXX đã tuyên án đối với 3 bị cáo Nguyễn Diệu Linh (chủ quán), Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn (thợ hàn điện).

Theo đó, bị cáo Nguyễn Diệu Linh bị tuyên mức án 9 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì 7 năm tù.

chay-quan-karaoke-13-nguoi-chet1.JPG
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm.

 

 Trước đó, trong ngày xét xử hôm qua 26/3, đại diện gia đình các nạn nhân đều đề nghị HĐXX xử đúng người, đúng tội, nghiêm minh, tuyên mức án cao nhất đối với các bị cáo trong khung hình phạt. 

Người thân của nạn nhân chia sẻ: “Chúng tôi đến đây không phải để đòi vài đồng tiền bồi thường. Chúng tôi đến để chứng kiến một phiên tòa nghiêm khắc, công minh. Đề nghị HĐXX xử đúng tội, kịch khung…”

Phát biểu tại tòa, chị Nguyễn Phước Hà, chị gái của nạn nhân Nguyễn Duy Hưng (SN 1982, quê TP. Vinh, Nghệ An) bức xúc nói, trước tòa bị cáo Linh khai đã bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, không có gia đình nào nhận được hay nhận số tiền đó. “Việc khai nhận của Linh tại tòa là nhằm lấy tình tiết giảm nhẹ, nhưng đây là lời khai gian dối khiến chúng tôi thêm bức xúc. Tôi đề nghị HĐXX không xem xét tình tiết này. Vì thế, tôi yêu cầu xử kịch khung, không để bỏ lọt tội phạm”, chị Hà nói.

anh-2.JPG
Bị cáo Nguyễn Diệu Linh nhận mức án 9 năm tù, thấp hơn so với đề nghị của VKS.

 Sáng nay, trong phần tranh tụng, luật sư của bị hại đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm sáng tỏ một số tình tiết và triệu tập thêm những người liên quan. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được chấp nhận.

Ngày 1/11/2016, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại quán Karoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội, do Nguyễn Diệu Linh làm chủ). Vụ cháy xảy ra khi quán này chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, chưa đủ điều kiện hoạt động đã gây ra hậu quả kinh hoàng, khiến 13 người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ngày 11/11/2016, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, khởi tố bị can đối với Linh, Thì và Tuấn. Ngày 26 – 27/3, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm