3 bí quyết chọn mực khô đạt chuẩn

24/06/2016 - 14:50
Mực khô là món khoái khẩu với nhiều người và cũng tương đối đắt tiền. Làm thế nào để bạn có thể chọn mua được đúng loại ngon?
Để chọn mực khô ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý 3 điểm sau:

- Chú ý phấn mực: Mực khi phơi khô thường có lớp phấn trắng phủ trên thân, mực càng tươi lớp phấn trắng này càng nhiều. Vì thế, chọn mực ngon, trước tiên bạn nên chọn những con mực có lớp phấn dày.

- Về hình dáng, màu sắc, nên những con có thân thẳng, mình dày, bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên và có những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực. Thân và đầu dính liền nhau. Râu thẳng. (Loại này, khi nướng lên, xé ra thịt bên trong rất thơm, ngon, có màu hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn. Nếu mực có màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô). Với mực một nắng, bạn nên chọn con vừa phải, mình dày có lớp cám, màu hồng tươi.

- Về mặt cảm giác: Cầm lên tay, cảm thấy khô ráo, không cảm thấy bị dính ướt ra tay.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mua loại mực khô đã xé sẵn, tẩm ướp và đóng gói vì dễ lẫn với hàng giả. Đây cũng là một sản phẩm rất dễ mốc, khi mua về, bạn nên bọc kín trước khi cất vào tủ lạnh và chỉ nên dùng trong vòng tối đa 2 tháng, không nên để quá lâu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm