3 bộ phim xuất sắc của các nữ đạo diễn tranh giải Cành cọ vàng

22/05/2016 - 10:58
Trong số 20 phim được đề cử tại giải thưởng Cành cọ vàng danh giá, có 3 bộ phim của các nữ đạo diễn. Nếu như 'American honey' sôi nổi, hiện đại thì 'From the land of the moon' lại nhẹ nhàng, lãng mạn và Toni Erdmann thì sâu sắc.

Andrea Arnold - American Honey (Người tình nước Mỹ)

1.jpg
Một cảnh trong phim 'American honey'

Andrea Arnold là một trong những nữ đạo diễn nổi tiếng nhất của Anh và đây là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp điện ảnh của nữ đạo diễn này. Năm nay, phim sẽ là 1 trong 3 bộ phim của nữ đạo diễn tranh giải Cành cọ vàng.

Đây là bộ phim ấn tượng thứ 4 trong sự nghiệp của nữ đạo diễn này, sau Red road, Fish tankWuthering heights – bộ phim từng được coi là bộ phim cuối cùng của bà vào năm 2011.

Trên cương vị một đạo diễn có nhiều năm kinh nghiệm, cũng chính Arnold là người viết kịch bản cho bộ phim. Bà đã thể hiện những góc độ khác về đề tài này.

1k.jpg
Nữ đạo diễn người Anh Andrea Arnold

Sasha Lane đảm nhận vai trò trung tâm của bộ phim và một loạt diễn viên nổi tiếng như Shia LaBeouf, Riley Keough, McCaul Lombardi và Arielle Holmes cũng tham gia bộ phim.

Star là một cô gái có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cô tham gia một nhóm bán hàng lưu động đến từng nhà ở  miền tây nước Mỹ. Phát hiện ra cô khá xinh đẹp, Jake (LaBeouf) đã kéo cô vào cuộc sống của những bữa tiệc và yêu đương.

Arnold không còn là gương mặt xa lạ gì với Cannes. Bà đã 2 lần giành giải thưởng của Giám khảo bình chọn cho Red Road và Fish Tank. Liệu cuối cùng bà có giành được giải thưởng Cành cọ vàng danh giá với bộ phim đầu tay về nước Mỹ này?

Nicole Garcia – From the land of the moon (Từ mảnh đất của ánh trăng)

2k.jpg
Nữ đạo diễn người Pháp Nicole Garcia

Nicole Garcia là một nữ đạo diễn khác được đề cử cho giải thưởng Cành cọ vàng của năm nay. Cô mang đến Cannes bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp là 'Từ mảnh đất của ánh trăng'.

Bộ phim dựa trên loạt truyện ngắn của Milena Agus, được xuất bản năm 1943, chính Garcia đã chuyển thể thành kịch bản phim với sự hợp tác của nhà biên kịch Jacques Fieschi.

Garcia từng mang đến cho khán giả sự bất ngờ với nhiều bộ phim, trong đó nổi tiếng nhất là The Adversary, Charlie SaysA view of love. Tuy nhiên, 'Từ mảnh đất của ánh trăng' là bộ phim đáng chú ý đầu tiên của bà sau dự án phim Going Away vào năm 2013.

2.jpg
Một cảnh trong phim 'The land of the moon'

Lấy bối cảnh là chiến tranh thế giới thứ II, vào khoảng những năm 20, Từ mảnh đất của chiến tranh kể về Gabrielle – một cô gái tràn đầy nhựa sống nhưng phải kết hôn với một người đàn ông mà không có tình yêu. Rồi, cô gặp một người đàn ông khác mà cô thực sự yêu thương. Phim quy tụ nữ minh tinh từng giành giải thưởng Oscar là Marion Cotillard và 2 nam tài tử nổi tiếng Alex Brendemühl và Louis Garrel.

Garcia từng được đề cử 2 lần cho giải thưởng Cành cọ vàng nhưng chưa giành được chiến thắng. Năm nay, bà cũng là một đối thủ “đáng gờm” cho giải thưởng này.

Maren Ade với “Toni Erdmann”

ade.jpg
Nữ đạo diễn Maren Ade  

Maren Ade trở lại với vai trò đạo diễn bằng dự án phim Toni Erdmann và đây cũng là dự án phim cuối cùng của bà, giống như nữ đạo diễn Nicole Garcia. Đây là dự án phim thứ 3 trong sự nghiệp làm phim của nữ đạo diễn người Đức, sau sự thành công của The Forest for the Trees Everyone Else. Tuy nhiên, sau 7 năm, bà mới thực hiện dự thứ 3. Nhưng, Ade cũng nổi tiếng tỉ mỉ và kỹ tính, bộ phim Toni Erdmann do chính tay bà viết kịch bản cho phim.

3.jpg
Một cảnh trong phim

Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Peter Simonischek, Sandra Huller, Lucy Russell và Hadewych Minis. Bộ phim kể về người cha Toni lặn lội tìm đến Budachest, Romania để tìm kiếm và cố gắng nối lại mối quan hệ với con gái.

Trước khi đề cử cho Cành cọ vàng, Ade từng giành giải thưởng lớn ở Liên hoan phim Sundance và Liên hoan phim quốc tế Berlin. Tuy nhiên, bà lại chưa từng được vinh danh tại Cành cọ vàng. Năm nay, phim của bà được đánh giá khá cao và cũng không loại trừ khả năng Cành cọ vàng sẽ gọi tên bà.

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm