3 cách chọn cam sành của người sành ăn

23/07/2016 - 14:46
Trong số các loại cam được bày bán trên thị trường hiện nay, cam sành vẫn là thứ quả được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị đậm đà và giàu vitamin. Tuy nhiên, để chọn được cam ngọt, chín tự nhiên thì không dễ.
cam-sanh.JPG
Theo kinh nghiệm mua cam sành của người nội trợ giàu kinh nghiệm thì bạn nên chọn:

- Những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, lúm cam còn tươi. Phần vỏ cam xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Nếu khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp và khô...

- Về màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.

- Với những trái cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên, thì đây có thể là những quả bị rám nắng không đều, khi ăn vỏ sẽ dày, múi cam sượng, khô, ít nước và không ngọt.
 
Lưu ý: Trong nước cam chứa rất nhiều vitamin C, canxi, axit folic, kali... rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể, giúp tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch... Tuy nhiên, với những người đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên dùng loại quả này vì có thể làm tăng a-xít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên uống nước cam vào thời điểm sau bữa ăn khoảng 1 - 2 giờ, bởi vì trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sẽ làm cho lượng đường lên men, gây tức bụng và khó chịu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm