3 cách nhanh nhất để có bầu tự nhiên

09/07/2019 - 09:27
Ngoài quan niệm người phụ nữ mỉm cười dễ đậu thai, các chuyên gia sản khoa còn lưu ý 3 cách giúp các cặp đôi có bầu tự nhiên nhanh và khoẻ mạnh nhất.
mang-thai-2.jpg
Nên dừng uống thuốc tránh thai 9 tháng trước khi mang bầu

 

Dừng sử dụng thuốc tránh thai trước khi mang bầu 9 tháng

Bạn đang uống những viên thuốc nhỏ màu trắng để kiểm soát chu kỳ, làm đẹp da và tránh thai, hãy dừng khoảng 9 tháng trước khi bạn muốn mang thai. Sau khi bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai trong một thời gian, cơ thể bạn có thể mất vài chu kỳ để bắt đầu rụng trứng thường xuyên và chuẩn bị mang thai tốt nhất. Đây cũng là thời gian cần thiết để theo dõi chu kỳ của bạn, tìm ra chính xác thời điểm bạn rụng trứng.

 

mang-thai-3.jpg
Nhớ ngày rụng trứng giúp bạn chủ động và tăng hiệu quả mang bầu

 

Tìm ra ngày rụng trứng của bạn khoanh tròn vào lịch

Cho dù bạn và đối tác có thường xuyên đi công tác, đừng bỏ qua những ngày quan trọng trong tháng. "Sai lầm lớn nhất mà bệnh nhân của tôi mắc phải là không biết chính xác khi nào rụng trứng", các chuyên gia sản khoa đều có chung nhận xét này. Ngày rụng trứng là chìa khóa xác định thời gian giao hợp hiệu quả.

 

mang-thai-5.jpg
Tư thế nghỉ ngơi sau cuộc yêu phù hợp cũng tăng cơ hội mang bầu

 

Chọn tư thế nghỉ ngơi phù hợp

Để thuận lợi nhất cho tinh trùng gặp trứng, các chuyên gia sản bật mí một tư thế nghỉ ngơi cần nhớ: Nằm ngửa sau khi quan hệ. Bởi vì âm đạo tự nhiên dốc xuống, nằm ngửa sau khi quan hệ tình dục cho phép tinh trùng bơi gặp trứng dễ dàng hơn. Bạn cũng nên giữ cao chân. Tốt nhất để dễ thụ thai là quan hệ tình dục trước khi đi ngủ.

 

Những điều ngộ nhận

* Sử dụng dầu bôi trơn để đưa tinh trùng lên. Một số người nghĩ rằng chất bôi trơn có thể giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn, nhưng thực tế nó có thể cản trở nỗ lực mang thai của bạn vì có thể làm thay đổi sự cân bằng pH trong âm đạo và làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

* Lo lắng nếu bạn không đạt cực khoái. Một lợi ích tuyệt vời của việc thỏa mãn tình dục, chắc chắn, nhưng cực khoái không giúp bạn có thai nhanh hơn. Một số suy đoán rằng cực khoái thúc đẩy thụ thai bằng cách hút thêm tinh trùng vào âm đạo và tử cung nhưng lý thuyết này thiếu bằng chứng khoa học.

* Quần lót chật ảnh hưởng đến có con. Quan niệm tình trạng nhiệt độ trong tinh hoàn quá ấm ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, nên nhiều người tin rằng việc mặc quần lót chật cản trở việc thụ thai. Nhưng “thả rông” không có khả năng tăng tốc việc thụ thai.

Càng sớm biết mình có bầu, bạn càng cần sớm gặp bác sĩ để bắt đầu chăm sóc trước khi sinh. Việc ăn uống, các thói quen của bạn càng lành mạnh càng tốt. Nếu chưa có thai trong tháng này cũng đừng buồn. Hầu hết các cặp vợ chồng chưa thành công trong vài tháng khởi động. Rất có thể, bạn tính sai những ngày dễ thụ thai nhất của bạn. Hoặc bạn chưa chọn được tư thế ổn nhất để tạo cơ hội cho tinh trùng gặp trứng. Hơn một nửa có thai sau 6 tháng, khoảng 85% sau 1 năm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm