3 chàng Tây lội cống vớt rác giữa Thủ đô

16/05/2016 - 22:00
Nhìn thấy kênh mương quá bẩn, 3 chàng Tây đã xắn tay lên, nạo vét, làm sạch, trả lại sự trong lành cho dòng chảy.
Mới đây, Facebooker M.T đã đăng tải những hình ảnh 3 thanh niên người nước ngoài lội xuống cống thải đen ngòm để dọn sạch rác, đoạn cuối ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (nối sang phố Thành Thái), quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Được biết, những thanh niên này là thành viên của nhóm "Keep Hanoi Clean" tại Hà Nội. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục tiêu làm sạch cảnh quan, môi trường sống ở Thủ đô.

Loạt ảnh trên nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận khen ngợi từ dân mạng Việt.
Chàng Tây lội cống thối vớt rác. Ảnh: Facebook 
Facebooker Dương Định Quốc viết: "Cảm thấy thật sự khâm phục những con người trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết". Tài khoản Năm Kê nhận xét: "Khách đến nhà chơi mà phải bức xúc dọn vệ sinh giùm cho chủ nhà. Thật xấu hổ quá, các bạn ơi!"

Facebooker Tuan USA đặt câu hỏi: "Tại sao trưởng khu phố không yêu cầu người dân xung quanh con kênh cử mỗi gia đình một người ra làm vệ sinh? Cứ để con kênh ô nhiễm như vậy mà sống bên cạnh được ư?"

Lê Loan cho rằng: "Người nước ngoài đi tới đâu cũng gây được thiện cảm, ấn tượng với người bản địa. Vì họ biết rằng, họ đang đại diện cho cả một đất nước. Mình cũng hi vọng người Việt Nam chúng ta học tập theo họ ở điểm tốt này".
Những thanh niên này là thành viên của nhóm "Keep Hanoi Clean" tại Hà Nội.
Cư dân mạng khen ngợi hành động vì môi trường của những thanh niên ngoại quốc này 
Facebooker Vũ Minh Quý lo ngại: "Quan trọng là ý thức người dân. Team thì cứ dẹp, người dân cứ vứt rác... chẳng bao lâu con kênh này lại bẩn như cũ thôi".

Qua sự việc này, tài khoản Nguyễn Thị Bình Thuận cho rằng: "Bài học đầu tiên và bài học đầu đời, người Việt cần phải học, đó là: Lòng tự trọng".

Cảnh Minh nhận xét: "Từ vụ cá chết ở miền Trung, trên mạng nhan nhản những khẩu hiệu bảo vệ môi trường. Vậy, trước khi hô khẩu hiệu, các bạn hãy cùng nhìn lại xem chúng ta đã giữ gìn môi trường sạch chưa nhé!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm