3 cô gái muốn đưa hình ảnh du lịch Việt đẹp, chất lượng và tầm cỡ hơn

05/09/2019 - 19:21
Trẻ trung, yêu du lịch và khát khao tạo ra những giá trị mới, 3 cô gái Đặng Thị Thùy, Hoàng Thị Thu Hằng, Nguyễn Kiều Trinh đã khởi nghiệp từ niềm đam mê của mình với ý tưởng mang tên VietBuddy – người bạn đồng hành Việt.
Quen biết nhau khi cùng làm việc ở một công ty kiểm toán, Đặng Thị Thùy, Hoàng Thị Thu Hằng, Nguyễn Kiều Trinh đã phát hiện ra những điểm chung trong tính cách và định hướng của bản thân.
 
“Cả ba đều vô cùng yêu thích du lịch khám phá và trải nghiệm. Mỗi khi có dịp tụ tập thì đề tài về du lịch luôn được đưa ra thảo luận sôi nổi. Chúng tôi chia sẻ với nhau những trải nghiệm của bản thân và phát hiện ra rằng khi đi du lịch, không chỉ du khách nước ngoài mà ngay cả với người Việt, ai cũng có một mong muốn tìm được một người bạn có hiểu biết về điểm du lịch, có tâm và đồng hành cùng ta trong mỗi chuyến đi. Và thế là ý tưởng mang tên VietBuddy – người bạn đồng hành Việt ra đời”, Đặng Thị Thùy, đại diện nhóm giới thiệu với PNVN về ý tưởng khởi nghiệp của 3 cô gái trẻ.
vietbuddy-3.jpg
Đặng Thị Thùy, Hoàng Thị Thu Hằng, Nguyễn Kiều Trinh khởi nghiệp từ đam mê du lịch

 

 

Tìm thành công từ thị trường ngách
 
Trong mỗi chuyến đi, để lại ấn tượng trong lòng mỗi du khách chính là cảnh vật và con người. Vẻ đẹp của Việt Nam không hề thua kém các nước bạn. Lượng khách đến Việt Nam ngày một tăng cao. Mô hình kết nối khách du lịch nước ngoài với người hướng dẫn địa phương hay người có am hiểu về địa phương đó đã được các "ông lớn" trên thế giới như Airbnb Experience hay Withlocal triển khai trong vài năm trở lại đây, có xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng mới chỉ tập trung vào một số điểm du lịch phổ biến như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Với những "ông lớn" này, Việt Nam chỉ là thị trường nhỏ và số điểm du lịch hạn chế.
20190905_175459.jpg
3 cô gái sáng tạo ý tưởng mang tên VietBuddy – người bạn đồng hành Việt

 

Nhưng đó chính là mảnh đất vàng để 3 cô gái có thể thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. VietBuddy ra đời dành riêng cho Việt Nam. Đây là một ứng dụng kết nối khách du lịch nước ngoài và người dân địa phương để đem lại những trải nghiệm thú vị khi du lịch Việt Nam, qua những thiết kế dễ sử dụng giúp người dân địa phương có thể tự thiết kế tour du lịch, đưa ra giá cả và cách khách du lịch tự túc có thể chọn trong những tour du lịch được đưa ra. Người dân địa phương sẽ chính là những hướng dẫn viên du lịch thông thái nhất để có thể đưa ra những hoạt động độc, lạ cho du khách.
vietbuddy.jpg
Vietbuddy mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Việt đẹp hơn, chất lượng hơn và tầm cỡ hơn trong mắt du khách

 

Điểm khác biệt của VietBuddy là thay vì tập trung vào những thị trường lớn đã bão hòa, Thùy, Hằng và Trinh tập trung vào phát triển mô hình tại các điểm du lịch mới, ở các vùng đặc thù và đầy triển vọng như Tây Nguyên, Côn Đảo, Hà Giang,... Bên cạnh đó, họ còn thiết kế các chương trình du lịch đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của du khách như ẩm thực, nhiếp ảnh, âm nhạc và khám phá.
 
Khởi nghiệp chưa bao giờ là một con đường dễ dàng
 
Khởi nghiệp chưa bao giờ là một con đường dễ dàng, Đặng Thị Thùy chia sẻ. Khi chưa có thương hiệu và nguồn tài chính hạn hẹp, startup của 3 cô gái cũng như phần lớn mọi người, khó lòng thu hút nguồn lực trong giai đoạn đầu. Khởi nghiệp cũng là lúc những yếu điểm của bản thân thể hiện một cách rõ ràng nhất và mỗi người phải học cách thừa nhận và đối mặt với nó. Để biến ý tưởng của mình thành hiện thực, Đặng Thị Thùy, Hoàng Thị Thu Hằng, Nguyễn Kiều Trinh phải học cách đưa ra những quyết định khó khăn và học cách tạm gác lại những giấc mơ khác.
vietbuddy-2.jpg
Dự án VietBuddy được trao giải khuyến khích trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2019

 

“Mỗi lần gặp khó khăn, cả nhóm sẽ tập hợp nhau, cùng nhau làm việc và giải quyết nhiều vấn đề, cùng hỗ trợ và chia sẻ cho nhau. Chúng mình luôn tự nhắc nhở bản thân quan trọng là chúng ta đã cố gắng hết sức dù kết quả có như thế nào cũng có thể cảm thấy lạc quan. Mỗi khó khăn thử thách đều là bài học đắt giá giúp những người trẻ tuổi học hỏi nhiều hơn và hoàn thiện bản thân mỗi ngày”, cô bạn 9x cho biết thêm. Hiện nay, những ý tưởng của Vietbuddy đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy, công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn được nhóm đặt làm ưu tiên hàng đầu để sản phẩm toàn diện hơn nữa cả về chất và lượng, đáp ứng được nhu cầu của du khách, để giúp du khách hưởng lợi nhiều nhất có thể khi sử dụng Vietbuddy.
 
Chặng đường phía trước vẫn còn dài, nhưng Đặng Thị Thùy, Hoàng Thị Thu Hằng, Nguyễn Kiều Trinh luôn hi vọng sự độc đáo đa dạng của các lựa chọn và cái tâm cái tầm của những người bạn đồng hành đầy nhiệt huyết sẽ giúp hình ảnh du lịch Việt đẹp hơn, chất lượng hơn và tầm cỡ hơn trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.
 
Dự án VietBuddy của 3 cô gái trẻ đã được trao giải khuyến khích trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đại sứ quán Israel phối hợp với các đơn vị tổ chức năm 2019.
 
Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, thực hiện các kế hoạch thâm nhập thị trường, để kết nối với các bạn hướng dẫn viên chất lượng với du khách có mong muốn trải nghiệm khám phá Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm