3 địa chỉ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

22/09/2017 - 06:54
Nếu đang ấp ủ một dự án khởi nghiệp của riêng mình và cần đến sự hỗ trợ về kiến thức, về vốn, kết nối cộng đồng… bạn không nên bỏ qua 3 địa chỉ giúp phụ nữ khởi nghiệp dưới đây!
Lựa chọn được một địa chỉ hỗ trợ uy tín, phụ nữ khởi nghiệp sẽ thu nhận được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như cơ hội tiếp cận với nguồn vốn, với các đối tác trong và ngoài nước hiêu quả hơn. Bạn có thể tham khảo 3 địa chỉ hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp theo gợi ý của chương trình Phụ nữ trong khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức.
 
WECREATE Việt Nam
 
WECREATE Việt Nam ra đời tháng 6/2016, được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và tổ chức Hòa bình và phát triển Tây Ban Nha. WECREATE Việt Nam là một phần của sáng kiến hợp tác giữa Bộ ngoại giao Hoa Kỳ và Startup Cup, là nơi hỗ trợ những người phụ nữ muốn khởi tạo doanh nghiệp hoặc muốn phát triển doanh nghiệp.
khoi-nghiep-_wecreate-1.jpg
Chương trình đào tạo cho phụ nữ khởi nghệp tại WECREATE Việt Nam
 
WECREATE Việt Nam được thiết kế theo cách hỗ trợ các phụ nữ tiếp cận các nguồn lực cần thiết để vượt qua những rào cản và khởi tạo hay phát triển doanh nghiệp của mình. Dự án cung cấp các buổi huấn luyện, kết nối kinh doanh, các buổi đào tạo đặc thù, kết nối với thị trường, nguồn vốn cũng như các công nghệ và nguồn lực cần thiết đẻ nâng tầm bất kỳ doanh nghiệp nào. Thành viên của cộng đồng WECREATE Việt Nam được tiếp cận mạng lưới huấn luyện, mentor, các chương trình xây dựng doanh nghiệp, các buổi thuyết trình Pitch-O-Rama, không gian làm việc chung, các sự kiện và mạng lưới vườn ươm doanh nghiệp, các công cụ diễn họa ý tưởng….
 
Địa chỉ: WECREATE Việt Nam, 27 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội,
Website: http://vietnam.wecreatecenter.com
 
Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE
 
Ngày 8/3/2017, sáng kiến Mạng lưới  hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) ra mắt tại TP. HCM nhằm hướng đến mục tiêu kết nối các phụ nữ khởi nghệp và doanh nghiệp do nữ làm chủ; tạo các cơ hội hỗ trợ, đào tạo phát triển và cơ hội đầu tư cho nữ giới.
 
WISE do trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SIHUB), sáng kiến hỗ trợ tư nhân vùng Mekong (MBI) tham gia điều hành. Chương trình được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và chính phủ Australia tài trợ với sự đồng hành của Chương trình hỗ trợ phát triển khởi nghiệp sáng tạo Thụy Sĩ, chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan và Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam.
khoi-nghiep_wise.jpg
WISE xây dựng mạng lưới hỗ trợ giúp kết nối những phụ nữ khởi nghiệp
 
Định hướng của WISE là xây dựng mạng lưới hỗ trợ giúp kết nối những phụ nữ khởi nghiệp nâng cao nhận thức về những khó khăn, thách thức mang tính đặc thù giới tính mà phụ nữ khởi nghiệp phải đối mặt; đưa ra các biện pháo hỗ trợ cụ thể và những chương trình hành động giúp phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh hiệu quả hơn.
 
Tham gia WISE các thành viên được kết nối với nhau thông qua các cuộc gặp gỡ thực tế, sự kiện, hội thảo, các chương trình ươm tạo và tăng tốc doanh nghiệp… Ngoài ra, sáng kiến này còn kết nối các mạng lưới kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối những đối tác và tổ chức trong nước và quốc tế có thể cung cấp những chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và kinh doanh do phụ nữ làm chủ và quản lý, kết nối các start-up  nữ với các nhà đầu tư, cố vấn uy tín….
 
Tham gia Group của WISE trên facebook:  https://www.facebook.com/groups/wisenets/
 
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)
 
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) là tổ chức tài chính phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân tại các nước đang phát triển. Tổ chức này có những quy tắc thẩm định và phê chuẩn tín dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, trên cơ sở cân nhắc toàn diện đối tác vay về quản trị doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh, sự lành mạnh về tài chính, cam kết bảo vệ môi trường và xã hội. Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) chú ý đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ. Những đối tượng này sẽ được ưu tiên trong những gói danh mục hỗ trợ cụ thể.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm