3 điểm cần nhớ khi mua chanh đào

03/08/2016 - 10:10
Trái chanh đào căng mọng với màu hồng đào đẹp mắt không chỉ là thức uống ngon mà mua chanh đào về ngâm với mật ong còn giúp chữa ho trong thời tiết giao mùa một cách hiệu quả.
580582766_o_1382272479.jpg
Để có thể chọn mua được những quả chanh đào ngon, bạn cần:

- Chọn những quả chanh nặng, chắc, vỏ mỏng, mặt vỏ bóng láng và hằn rõ các múi chanh. Đây thường là những quả chanh già và mọng nước. Bạn không nên chọn những quả chanh có vỏ sần sùi, khi bóp nhẹ, thấy chanh cứng đanh... bởi vì đây thường là những trái chanh khô, vỏ dày và ít nước.

- Khác với các loại chanh khác, chanh đào khi già, chín thường có màu hanh vàng, hơi ánh hồng (giống màu của ruột chanh). Nếu không có chanh đào chín, bạn có thể chọn những quả chanh đào già với màu xanh, hơi ngả màu hanh vàng cũng được. Tuy nhiên, nếu lựa chanh đào còn xanh, quả chanh sẽ không mọng nước và vị chanh cũng sẽ không được dịu mát như khi chanh già, chín.

- Chanh đào cắt tươi thường có nguyên cả cuống, lá. Còn nếu thấy trái chanh đã rụng lá, quả chanh có vết úa, hay bị bầm thì bạn tuyệt đối không nên chọn vì những trái chanh này đã bứt lâu, rất mau bị hỏng.

Lưu ý: Sau khi mua chanh về, bạn có thể bảo quản chanh ở tủ lạnh trong vòng 1 tuần. Còn nếu để chanh ở ngoài, bạn nên để chanh ở chỗ mát và tuyệt đối không được buộc kín, chanh sẽ rất nhanh bị ủng, thối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm